Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã đến lúc Alex Ferguson bán Nani

Thứ Sáu 24/08/2012 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nani sẽ đi hay ở lại Man United, đó đang là một câu hỏi lớn. Nani là một phần quan trọng ở Old Trafford nhưng HLV Ferguson hoàn toàn có cơ sở để bán anh.

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo ra đi, Nani chính là người được kỳ vọng sẽ thay thế thành công vai trò của tiền vệ đồng hương trong lối chơi của M.U. Thế nhưng thực sự là số 17 của Man United đã chưa thể làm được điều đó dù đã cố gắng. Điểm nổi bật ở Ronaldo ngoài sự bùng nổ còn là sự ổn định. Trong khi đó, phong độ của Nani lại lên xuống rất thất thường.

Có những lúc Nani cho thấy anh đúng là người không thể bị thay thế nhờ những màn trình diễn ấn tượng dọc hai bên hành cánh, với những pha quặt bóng vào giữa rồi dứt điểm mà các hàng thủ đều rất ái ngại. Thế nhưng sự xuất hiện của Valencia, rồi Ashley Young, và trên hết là khả năng chịu sức ép tầm thường của Nani đã khiến anh trở thành mẫu cầu thủ thất thường, trận hay trận dở, trong mắt giới chuyên môn cũng như giới mộ điệu.

Ferguson hoàn toàn có thể bán Nani lúc này
Ferguson hoàn toàn có thể bán Nani lúc này

Thực tế là từ cuối mùa trước, đã rộ lên những thông tin M.U muốn đẩy Nani đi, và bản thân Nani cũng được cho là muốn tìm kiếm một bến đỗ mới. Tuy nhiên, cuối cùng thì mọi chuyện cũng được dàn xếp ổn thỏa. Sau EURO 2012, Nani đã bày tỏ quyết tâm ở lại Old Trafford để làm nốt công việc còn dang dở. Tuy nhiên, những gì anh thể hiện trong chuyến du đấu mùa Hè và đặc biệt là trận ra quân với Everton lại cho thấy một sự thật hoàn toàn trái ngược.

Trận đấu với Everton có thể nói là một màn trình diễn vô cùng tồi tệ của Nani khi anh chơi như mất hồn, liên tục để mất bóng, chuyền hỏng, chậm chạp và thường tỏ ra nóng nảy. Đó không phải là hình ảnh mà HLV Ferguson chờ đợi ở Nani. Phải chăng vì mong muốn sớm được ký gia hạn hợp đồng, được tăng lương đã khiến Nani không thể tập trung và trở nên như vậy?

Chứng kiến màn trình diễn nhợt nhạt và thiếu trách nhiệm ấy của Nani, người ta không thể không đặt câu hỏi phải chăng đã đến lúc HLV Alex Ferguson cân nhắc bán Nani? Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bởi ở vị trí của Nani, M.U không hề thiếu người. Trong trường hợp Nani ra đi, cánh phải sẽ do Valencia đảm nhiệm. Hỗ trợ cho cầu thủ người Ecuador này còn có tân binh 18 tuổi người Chile, Angelo Henriquez. Cánh trái cũng đã có Ashley Young, Giggs, và trong trường hợp khác còn có thể kéo Welbeck hoặc Rooney lùi xuống.

Ngay cả vai trò kiến tạo của Nani cũng không còn là sự bảo đảm cho tương lai của anh. Trước mùa này, đúng Nani là người kiến tạo hàng đầu của M.U. Tuy nhiên vào lúc này, HLV Ferguson có thể an tâm là nếu mất Nani, M.U vẫn còn không ít người biết làm bóng. Kagawa, Cleverley, Rooney và cả tân binh van Persie đều có thể thực hiện tốt vai trò này. Ấy là chưa kể tới việc HLV Alex Ferguson còn đang tăm tia tiền vệ Kaka của Real Madrid. Nếu cầu thủ người Brazil này tới Old Trafford, vai trò của Nani càng trở nên mờ nhạt.

Thị trường chuyển nhượng đã rất gần ngày đóng cửa. Giờ có lẽ là lúc Sir Alex phải đưa ra quyết định cuối cùng về những người như Nani. Cá nhân người viết cho rằng, nếu có một lời đề nghị hợp lý, Sir Alex nên bán. M.U bây giờ có thể thừa người, nhưng không hề thừa tiền...

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X