Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã có Terry, sao còn sinh Suarez?

Thứ Hai 12/11/2012 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn sẽ có rất nhiều fan Chelsea ai oán như vậy sau khi trận đại chiến tối Chủ nhật kết thúc. John Terry trở lại và ghi bàn, nhưng Luis Suarez đã khiến anh rời sân , và sau đó còn nổ súng để mang về 1 điểm cho Chelsea.

Một phẩm chất khiến John Terry luôn được thừa nhận là thủ lĩnh ở cả CLB cũng như ĐTQG chính là khả năng đứng dậy mạnh mẽ sau những cú vấp. Mùa giải năm ngoái, sau một thời gian dài vắng mặt, anh trở lại và ghi bàn trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Napoli ở vòng 1/8 Champions League. Tối qua, sau khi hoàn tất án phạt treo giò 4 trận, anh lại gây ấn tượng cực mạnh với bàn mở tỷ số ở phút 20. Một pha băng vào đánh đầu hết sức dũng mãnh sau đường phạt góc từ bên phía cánh phải.

Pha va chạm khiến Terry dính chấn thương
Pha va chạm khiến Terry dính chấn thương

Đó mới là bàn thắng đầu tiên của Terry ở mùa giải này. Bàn thắng ấy là câu trả lời cho những nghi ngờ về vai trò đã giảm sút của anh ở Stamford Bridge, và đó cũng là một thông điệp của Terry với HLV Di Matteo, người đã nhất quyết không sử dụng anh ở trận đấu lượt về với Shakhtar Donetsk.

Thực tế, bàn thắng của Terry là một sự cụ thể hóa về ưu thế của Chelsea trong hiệp một khi những tiền vệ giàu chất kỹ thuật của đội chủ nhà dễ dàng kiểm soát thế trận và tạo được nhiều cơ hội lên khung thành Brad Jones hơn, bất kể Liverpool đã khởi đầu với đội hình có tới 5 tiền vệ (3-5-2). Ngay từ phút thứ 7, Oscar đã có một cơ hội cực tốt sau đường chuyền của Mata nhưng lại dứt điểm vọt xà trước khung thành rộng mở. Còn ở bàn thua, không có bất cứ một hậu vệ nào theo kèm Terry cả. Trong suốt hiệp một, Liverpool gần như không có một cơ hội nào đáng kể, bởi những đợt tấn công của họ hầu hết bị chặn ngay trước vòng cấm địa.

Nhưng màn tái xuất của Terry đã không hoàn hảo bởi anh đã phải rời sân ở phút 36 sau một pha va chạm có vẻ rất vô tình với... Luis Suarez. Vẫn chưa rõ mức độ chấn thương này thế nào, nhưng việc đội trưởng Chelsea phải rời sân bằng cáng (Cahill vào thay) đã khiến người hâm mộ chủ nhà lo ngay ngáy. Thật vậy, sang hiệp hai, Liverpool dần lấy lại thế trận và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Brendan Rodgers cũng đã tăng cường sức mạnh tấn công bằng việc đưa Suso vào thay Sahin, và sự thay đổi ấy đã tỏ ra hiệu quả. Phút 74, từ quả phạt góc của tiền vệ 18 tuổi người TBN này, lão tướng Carragher đánh đầu đưa bóng vào khu vực 5m50, và Suarez đã phá bẫy việt vị cực khéo để đánh đầu nối cận thành.

Trong lần thứ 5 tái ngộ Liverpool kể từ ngày tạm biệt Anfield, Torres tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ khoảng 3 cơ hội khá rõ rệt. Trong hoàn cảnh phong độ thiếu ổn định như hiện tại, việc cái dớp kém cỏi khi gặp lại đội bóng cũ tiếp tục đeo đuổi tiền đạo người Tây Ban Nha cũng không khiến ai ngạc nhiên.

Nhiều người cho rằng Chelsea đã đánh mất 2 điểm đáng tiếc, nhưng thật ra, họ đã may mắn mới không thua. Lý do: trong hiệp hai, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech, Chelsea có thể đã trắng tay. Với trận hòa này, Chelsea đã tụt xuống thứ ba trên BXH, kém Man City 1 điểm và M.U 3 điểm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X