Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đã có Lindegaard, MU vẫn muốn chiêu mộ thêm một thủ thành nữa

Thứ Hai 29/11/2010 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần trước, Manchester United đã nhận được tin vui khi chiêu mộ thành công thủ thành Lindegaard từ Aalesunds với mức giá 3,5 triệu bảng. Tưởng chừng như bài toán người thay thế Van Der Sar vào cuối mùa đã được giải nhưng không, có vẻ Sir Alex vẫn chưa tin tưởng vào hậu bối của Peter Schmeichel cho lắm nên ông đang tìm kiếm thêm một thủ thành nữa. Cái tên được Fergie "kết" là De Gea, thủ thành đang được đánh giá là tiềm năng nhất của bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Cuối mùa giải năm nay, thủ thành kì cựu Edwin Van Der Sar sẽ giải nghệ do anh đã bước tới ngưỡng cửa 40, cái tuổi mà ít cầu thủ còn nghĩ đến chuyện chơi bóng đỉnh cao. Vấn đề đặt ra cho ban lãnh đạo Manchester United lúc này là phải tìm được người thế chỗ thủ thành người Hà Lan, người đó không chỉ có tài năng, bản lĩnh mà còn cần cả kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nữa. Thứ Bảy tuần trước, các manucian đã khấp khởi mừng vui khi nghe tin Anders Lindegaard đã cập bến Old Tralford từ Aalesunds với mức giá 3,5 triệu bảng. Nhiều người đã kì vọng thủ thành 26 tuổi này sẽ trở thành "Peter Schmeichel mới" khi anh được đánh giá khá cao ở trong phạm vi Đan Mạch.

David de Gea vẫn đang nằm trong tầm ngắm của "Quỉ đỏ"

Trước khi Lindegaard cập bến MU, thủ thành huyền thoại Peter Schmeichel đã lên tiếng cho rằng "hậu bối" của mình chưa đủ tầm để đứng trong khung gỗ một câu lạc bộ lớn như vậy. Và quả thực những phát biểu đó chẳng phải không có lí khi Lindegaard tên tuổi mới chỉ nằm trong đất nước Đan Mạch. Trong thành phần đội tuyển quốc gia, thủ thành này cũng chỉ đứng ở lựa chọn thứ hai, vậy nên tài năng của anh cần phải được kiểm chứng lại, còn về bản lĩnh và kinh nghiệm thì chắc chắn là chưa xứng tầm để "gác đền" cho Manchester United thật.

Thấu hiểu điều đó, Ferguson đã tuyên bố ông sẽ chiêu mộ thêm một thủ thành nữa và cũng dự kiến ngày Van Der Sar giải nghệ:" Tôi buộc phải chấp nhận đây là mùa giải cuối cùng Van Der Sar thi đấu. Điều đó thật đáng buồn nhưng thật khó để một thủ môn thi đấu tiếp ở cái tuổi 40, tương tự như Peter Shilton. Bởi lẽ ở tuổi đó, tất cả đều bất ngờ khi hình tượng của Peter Shilton bỗng dưng sụp đổ và tôi nghĩ Van Der Sar không muốn như vậy. Cậu ấy là một người đáng tự hào, và đây sẽ là một mất mát lớn. Chúng tôi đã trò chuyện trong mùa giải trước về viễn cảnh tương lai và cậu ấy đã giải thích cho tôi kế hoạch của mình. Và chẳng có gì thay đổi kể từ lúc đó. Thật khó khăn bởi sức khỏe của vợ cậu ấy đang cần được theo dõi sau khi cô ấy bị bệnh. Vì vậy, thật khó để cậu ấy ở lại đây với chúng tôi. Chúng tôi vẫn chưa hài lòng về những ý định của mình cho vị trí thủ môn. Edwin là một thủ thành giàu kinh nghiệm và bạn không thể dùng tiền để mua nó. Vì vậy, đây là một khó khăn bởi cậu ấy là một thủ môn tuyệt vời và chẳng dễ gì tìm được sự thay thế".

Sau khi thành công trong vụ Lindegaard, bản danh sách thủ môn của MU đã rút gọn xuống chỉ còn những cái tên quen thuộc như Neuer (Schalke), Adler (Bayer Leverkusen), Alan Mc Gregor (Rangers), Reina (Liverpool) và De Gea (Aletico Madrid). Gregor đang là cái tên được Aston Villa chú ý đến nhưng có vẻ Sir Alex không mặn mà với thủ thành này cho lắm, tương lai của Reina tại Liverpool vẫn chưa được quyết định và thật khó để hi vọng đội bóng vùng Mersyside chịu bán một cầu thủ có chất lượng cho MU. Vì vậy, Sir Alex đang tập trung sự chú ý vào De Gea. Dù mới 20 tuổi nhưng De Gea đã thi đấu rất chững chạc trong màu áo Aletico Madrid kể từ mùa giải trước và đang được đánh giá là người thay thế Casillas tại đội tuyển Tây Ban Nha trong tương lai. Hiện tại, Manchester United đã đưa ra mức gá 15 triệu bảng cho thủ thành này và Aletico vẫn chưa tỏ thái độ nào dứt khoát.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X