Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Đã có niềm tin và hy vọng

Thứ Năm 01/09/2016 11:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Arsenal vô địch Premier League 2016/17 lại mở ra khi Pháo thủ phá két đưa về bộ đôi Lucas Perez và Shkodran Mustafi.


Chiến thắng đúng thời điểm

Niềm tin từ các CĐV vào HLV Wenger đã xuống rất thấp sau khi Arsenal chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên. Nhiều người không còn tin vào khả năng Arsenal vô địch Premier League
mùa này. Nhưng áp lực lên vai vị chiến lược gia người Pháp đã được giải tỏa sau khi Pháo thủ đánh bại Watford 3-1 ngay tại Vicarage Road. Nhờ vậy, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và rút ngắn khoảng cách với 3 đội dẫn đầu xuống còn 5 điểm. Chiến thắng này đến thật đúng lúc, giống như một cơn mưa làm giảm áp lực nóng bỏng trên vai Wenger cùng các học trò.
Da co co so de tin Arsenal vo dich Premier League 201616 hinh anh
Chiến thắng trước Watford đến rất đúng lúc
Cần nhớ rằng, Watford từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea và chỉ chịu khuất phục trước đối thủ bởi 10 phút mất tập trung ở cuối trận. Nhưng trước Arsenal, đội chủ sân Vicarage Road dễ dàng nhận tới 3 bàn thua sau 45 phút thi đấu. Trước Watford, lối chơi của Pháo thủ đã mềm mại và gắn kết hơn rất nhiều so với hai trận đầu tiên. Quan trọng nhất là những ngôi sao của họ đều chơi tốt. Mesut Oezil, Santi Cazorla và đặc biệt là Alexis Sanchez đã ghi bàn.
CHÍNH THỨC: Mua xong Perez, Arsenal lập tức bán đứt tiền đạo trẻ
(Bongda24h.vn) – Theo tin tức được đưa trên tờ ESPN, tiền đạo cánh trẻ tuổi Serge Gnabry vừa chính thức rời khỏi Arsenal để tới Werder Bremen theo một bản hợp...
Những tân binh cũng ghi điểm ở trận này. Granit Xhaka thi đấu hiệu quả ở giữa sân. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, những đường chuyền phát động tấn công của cầu thủ này cũng rất tốt. Xhaka đã dần bắt nhịp được với cách chơi của Arsenal. Chứng kiến học trò chơi bóng, HLV Wenger đã ví ngôi sao người Thụy Sỹ với cựu danh thủ Emmanuel Petit. Rob Holding cũng đã chơi rất tốt khi được đá bên cạnh đàn anh Laurent Koscielny.

Niềm tin được nhen nhóm trở lại

Chiến thắng trước Watford giúp NHM Arsenal đã bắt đầu lấy lại niềm tin vào đội bóng. Niềm tin còn được củng cố hơn khi đội chủ sân Emirates chấp nhận phá két chi ra gần 60 triệu bảng để đưa về bộ đôi Shkodran Mustafi và Lucas Perez ngay trước khi kỳ chuyển nhượng Hè 2016 đóng cửa.
Da co co so de tin Arsenal vo dich Premier League 201616 hinh anh 2
NHM bắt đầu lấy lại niềm tin vào Arsenal
Lucas Perez được kỳ vọng sẽ làm hàng công Arsenal thêm đáng sợ. Mùa giải vừa qua, chân sút 27 tuổi đã ghi 17 bàn thắng sau 36 lần ra sân tại La Liga trong màu áo Deportivo. Ngoài ra, anh còn cung cấp tới 72 cơ hội cho các đồng đội. Trong khi đó Mustafi thậm chí còn vượt kỳ vọng bởi người ta ban đầu chỉ nghĩ Arsenal cần một trung vệ tạm thay Per Mertesacker và Gabriel Paulista bị chấn thương là đủ, chứ không nghĩ Pháo thủ sẽ có một tuyển thủ quốc tế. 
Cựu thần đồng Wilshere đã tìm được bến đỗ mới
Jack Wilshere đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế bắt buộc tại Bournemouth và sẽ chơi cho họ dưới dạng cho mượn từ Arsenal từ mùa giải tới.
Đẳng cấp của Mustafi là không phải bàn cãi. Cách đây 2 mùa giải, anh đã chơi rất hay khi đá cặp với Otamendi ở Valencia. Trong đó, Otamendi đóng vai trò là thủ lĩnh, chịu trách nhiệm dâng lên cản phá còn tuyển thủ người Đức bọc lót phía sau. Khi Valencia bán Otamendi, Mustafi đã nổi lên như ngôi sao quan trọng nhất nơi hàng thủ của Valencia. Kĩ năng chuyền bóng và chọn vị trí của cầu thủ sinh năm 1992 được đánh giá cao và bên cạnh đó, trung vệ này có thể ghi bàn từ những tình huống cố định. Với việc thuận chân phải, Mustafi có thể đá ở vị trí hậu vệ phải hay trung vệ lệch trái để bọc lót cho một hậu vệ cánh có xu hướng lên tấn công như Hector Bellerin.
Da co co so de tin Arsenal vo dich Premier League 201616 hinh anh 3
Lucas Perez và Mustafi là những sự bổ sung chất lượng cho Arsenal
Với hai sự bổ sung chất lượng, đội hình Arsenal bây giờ đã đảm bảo chiều sâu rất tốt ở tất cả các tuyến. Trong khung gỗ, Petr Cech và David Ospina đều xuất sắc, Lucas Perez và Olivier Giroud sẽ cạnh tranh nhau hoặc phối hợp cùng nhau. Tuyến giữa và hàng thủ rất đông đảo với những lựa chọn vô cùng chất lượng. Trong thời gian tới, khi mà hai đội bóng thành Manchester và Chelsea có lịch thi đấu rất khó khăn thì đây là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal tích lũy điểm số. Đội chủ sân Emirates đủ khả năng để giành trọn những điểm số tối đa trước Southampton, Burnley, Hull City và Swansea thời gian tới.

Video Watford 1-3 Arsenal (Vòng 3 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X