Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại QPR 3-1, Man City trở lại top đầu

Thứ Bảy 01/09/2012 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Vẫn là QPR, vẫn là 3 bàn thắng, vẫn có một pha lập công ở phút bù giờ. Kí ức tuyệt diệu của mùa giải trước đã trở lại trong lần thứ 100 ngọt ngào của Roberto Mancini.

Giờ thì chẳng biết ai là đại gia ở Premier League. QPR đã mang về hết sao này đến sao khác, Man City thì đến ngày chót của TTCN mới cuống cuồng bổ sung lực lượng. Về lượng, QPR ăn đứt Man City; còn về chất thì chưa biết mèo nào cắn mỉu nào. QPR có những cái tên hết sức chất lượng như Granero hay Fabio Da Silva, còn những tân binh của Man City thì mỗi người có những khuyết điểm riêng, chưa biết họ có thể thích ứng được với sân Etihad hay không.

Nhưng đêm nay, cuộc chiến sẽ là của những cái tên cũ, những cái tên đã làm nên chức vô địch kịch tính nhất mọi thời đại của Premier League. Vẫn còn đó tất cả những Dzeko, Tevez, Mackie hay Cisse, những cái tên đã nổ súng ngày hôm đó, chỉ thiếu duy nhất Aguero mà thôi. Chúng ta hoàn toàn có quyền hi vọng vào một kịch bản kịch tính như cái kết mùa trước nếu Man City cứ chơi như 2 vòng đầu tiên và QPR bất chợt thăng hoa với những tân binh hiếm hoi được ra sân tối nay như Park, Hoilett hay Fabio.

manchester city
Dù gặp khó nhưng Man City vẫn giành thắng lợi khá thuyết phục


Kịch bản đó hoàn toàn có thể xảy ra: màn trình diễn của Man City 2 trận vừa qua là hết sức đáng thất vọng. Chơi nhạt nhoà trước tân binh Southampton và bạc nhược đến khó hiểu trước Liverpool, đội vừa thua West Brom 0-3 trước đó. Với QPR, sau trận thua vỡ mặt 0-5 trước Swansea, họ đã chơi tiến bộ lên trong trận hoà 1-1 với Norwich. Nếu tân binh Rodwell không chơi tốt hơn, hàng công của Man City không bớt sức ì, hàng thủ không sửa chữa những lỗi cực kì nghiệp dư, coi chừng Mancini mất ghế, ngay sau trận này!

Đá cặp với Tevez trong trận này bên phía hàng công Man City là Dzeko chứ không phải Balotelli, người đã thể hiện đáng thất vọng trong trận đấu trước. Ở hàng tiền vệ, Nasri trở lại để thay thế cho Milner. Hàng tiền vệ 4 người của Man City sẽ phải chống lại tuyến giữa có thể coi là rất mạnh của QPR với 2 tân binh Park và Granero (người cũ của Real Madrid), cộng với Faurlin và Wright-Phillips. Đây là một trận đấu được dự báo là sẽ không dễ dàng cho Man City.

Sau tiếng còi khai cuộc. Man City dễ dàng chiếm thế thượng phong, họ cầm bóng nhiều hơn và đẩy đội hình lên khá cao. Bên phía QPR, Mark Hughes không giấu giếm chủ trương chơi phòng ngự với sơ đồ 4-4-2 sâu về phía phần sân nhà, nhường thế trận cho đội chủ sân Etihad: Man City bắt đầu có những cơ hội đầu tiên, đe dọa khung thành Robert Green. Các cầu thủ áo xanh càng chơi càng ép sân, nhưng QPR đang thể hiện sự chắc chắn và kiên cường của mình nơi tuyến phòng thủ: họ đã đứng vững sau 2 quả phạt góc rất nguy hiểm đến từ David Silva. Cơ hội rất rõ rệt được tạo ra cho Man City nhưng các chân sút đội chủ nhà đã không thể thành công. Trong khi đó, bên phần sân bên kia, QPR cũng đã có được những cơ hội đầu tiên cho riêng mình, nhưng hầu hết là xuất phát từ các nỗ lực cá nhân và không tạo được sự nguy hiểm.

Sau những phút đầu tiên ép sân hoàn toàn, Man City đã có được điều mình muốn. Phút 16, từ quả phạt góc của David Silva, bóng lộn xộn trước khung thành và đến chân Yaya Toure. Được thả lỏng, tiền vệ người Bờ Biển Ngà tung cú sút bằng chân trái. Bóng đi đập đất găm thẳng vào góc trái khung thành Robert Green. 1-0 cho Man City.

Sau khi có bàn thắng, Man City vẫn đang chơi áp đảo và tiếp tục có những cơ hội. Tuyến giữa tưởng chừng rất mạnh của QPR đang bị làm khổ bởi lối chơi khéo léo và mềm mại đến từ hàng tiền vệ của đội bóng áo xanh. Đội bóng của Mancini đang thi đấu với đội hình gần như tràn sang phần sân đối phương: người ta đang thấy Kompany, Zabaleta và Kolarov chơi tấn công chứ không phải làm nhiệm vụ chính của họ là phòng ngự. Thế nhưng bất ngờ, QPR có cơ hội đầu tiên: phút 25, Granero tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm, nhưng Joe Hart đã không gặp nhiều khó khăn để hóa giải.

Lối chơi của Man City càng lúc càng biến hóa. Nasri có bóng bên cánh phải, chuyền vào cho Silva. Từ khoảng cách 5 mét rưỡi, tiền vệ người Tây Ban Nha đưa bóng vào trúng người thủ môn bên phía QPR, một cơ hội quá rõ ràng bị từ chối. 5 phút vừa qua, theo thống kê, thời gian cầm bóng của Man City gấp... 9 lần so với con số đến từ đối thủ của họ.

Thế nhưng khi 2/3 thời gian của hiệp đấu đầu tiên trôi qua, thế trận đang có vẻ cân bằng trở lại. QPR bắt đầu cầm được bóng và chơi ăn miếng trả miếng với Man City, tuy nhiên những người chiếm thế chủ động vẫn là đội bóng áo xanh. Phút 34, sau một tình huống cố định của QPR, Nasri cầm được bóng và tổ chức phản công. Một lần nữa đích đến của đường chuyền lại là David Silva, nhưng cũng thêm một lần tiền vệ này làm các CĐV Man City thất vọng bằng tình huống xử lí quá chậm khi đối mặt với Robert Green. Màn trình diễn của Edin Dzeko cho đến thời điểm này là hết sức kém thuyết phục. Bên ngoài sân, Balotelli đã khởi động. Trong khi đó, ở phía trong đường pitch, cặp đôi Nasri - Silva tiếp tục uy hiếp khung thành QPR nhưng Man City vẫn chưa có thêm bàn thắng.

Hiệp Một trôi dần về những phút cuối và diễn biến trên sân là khá cân bằng, 2 đội đều có những cơ hội nguy hiểm nhưng Man City vẫn đang ở thế thượng phong, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm. 1-0 cho Man City là tỉ số cuối cùng của hiệp 1, và tỉ số này  cũng chính là tỉ số hiệp 1 trận đấu 3 tháng trước giữa 2 đội.

Hiệp 2 bắt đầu và ngay lập tức, khán giả được chứng kiển những bản thắng. Chỉ trong 2 phút, từ phút 59 đến 61, 2 cú đánh đầu đã được tung ra từ 2 cái tên khác nhau của QPR và Man City; 2 bàn thắng ngay lập tức đã được ghi. Cả 2 bàn thắng đều xuất phát từ sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự 2 bên khi mà trước đó là những tình huống tấn công không mấy nguy hiểm. Sau cú sút xa từ ngoài vòng cấm của 1 cầu thủ QPR, cú đẩy bóng của Joe Hart vô tình trở thành đường kiến tạo tuyệt vời cho Zamora ghi bàn vào lưới trống. Để rồi đến phút 61, Tevez có bóng bên phía cánh trái, chuyền vào thuận lợi cho Dzeko đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

QPR, đáng ngạc nhiên là đội đang chiếm thế thượng phong trong hiệp 2 với các cơ hội được tạo ra đến từ hàng tiền vệ hết sức cơ động. Man City cũng có những cơ hội cho riêng mình, nhưng nhìn chung lối chơi hiệp 2 của đội bóng nhà giàu thành Manchester kém thuyết phục hơn hiệp 1 rất nhiều: không còn chiếm được khu trung tuyến một cách hoàn toàn, để QPR có cơ hội lên bóng cũng như những đợt tấn công không còn giữ được sự sắc sảo. Hàng thủ của họ lại càng thêm phần mỏng manh khi Zabatela phải rời sân, nhường chỗ cho Kolo Toure. Còn nhớ hậu vệ người BBN đã chơi nghiệp dư thế nào trong trận gặp Liverpool. Hàng tiền vệ không cầm trịch được trận đấu, Dzeko dù đã ghi bàn nhưng tiếp tục thể hiện sự vô duyên kì lạ với những pha xử lí rườm rà, làm mất thời cơ của đội nhà. 2 đội ở thế giằng co và không có đội nào nổi bật lên làm chủ thế trận. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến phút 90 dù cả 2 đều đã có những thời cơ rất tốt cho riêng mình.

Hiệp 2 diễn ra với tốc độ nhanh nhưng không có nhiều pha bóng đáng chú ý. Trong hoàn cảnh đó, không ai nghĩ đến việc Man City có bàn thắng thứ 3 ở phút 92. Từ một pha phối hợp tam giác giữa Yaya Toure, Dzeko và Tevez, cầu thủ người Bosnia nhanh chân dứt điểm, Tevez đưa chân ra làm đổi hướng bóng. Robert Green bị bất ngờ và 3-1 cho Man City. Đây đã là phút bù giờ thứ 2 của trận đấu và hi vọng có bàn thắng gỡ hòa cho QPR là không còn.

3 phút còn lại, thậm chí Man City còn có cơ hội để có thêm bàn thắng nhưng Tevez và Dzeko đã không thể thực hiện thành công, tuy nhiên 3-1 là kết quả mà Man City có thể tự hài lòng. Những gì họ cần cải thiện là sự tập trung cũng như bảo toàn được lối chơi trong suốt cả trận đấu. Suy cho cùng, màn trình diễn của đội chủ sân Etihad hôm nay vẫn chưa đủ để thuyết phục người hâm mộ: hàng công vẫn rườm rà và hàng thủ có phần lơi lỏng.

Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Zabaleta (Toure 74), Kompany, Lescott, Kolarov, Silva (Milner 81), Toure, Rodwell, Nasri (Razak 89), Tevez, Dzeko.
QPR: Green, Bosingwa, Ferdinand (Onuoha 67), Nelsen, Da Silva, Wright-Phillips, Granero (Cisse 85), Park, Faurlin (Dyer 72), Zamora, Johnson.
 
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X