Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Man Utd, người hùng Yaya Toure vẫn “hằn học” trọng tài

Chủ Nhật 02/11/2014 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà cho rằng Man City đã có thể kết thúc trận derby Manchester sớm hơn nếu trọng tài không bỏ qua những quả penalty trong hiệp một.

Trận derby thành Manchester đã kết thúc và lần thứ 4 liên tiếp chiến thắng thuộc về nửa Xanh, một kỷ lục đã tồn tại suốt gần 60 năm qua. Được đánh giá cao hơn và với lợi thế sân nhà Etihad, không bất ngờ khi City chơi chủ động và dồn ép “hàng xóm” MU trong phần lớn thời gian trận đấu. Sức ép khủng khiếp từ chủ nhà khiến Quỷ Đỏ thậm chí phải chơi thiếu người ngay trong hiệp một khi trung vệ Chris Smalling nhận thẻ đỏ rời sân. Nhưng cũng phải đến phút 63, thế bế tắc mới được Man City phá vỡ. Từ đường xẻ nách thông minh của Yaya Toure, Gael Clichy băng xuống cánh trái và căng ngang chuẩn xác cho Sergio Aguero, giúp tiền đạo người Argentina tung cú sút cận thành hạ gục một David De Gea đang chơi vô cùng xuất sắc. Thế rượt đuổi buộc MU phải dâng cao tìm bàn gỡ trong khoảng gần 30 phút còn lại, dù họ vẫn thi đấu trong thế thiếu người. Những pha solo của Van Persie và Rooney cũng ít nhiều khiến các CĐV Man Xanh đứng tim nhưng cuối cùng 3 điểm trọn vẹn vẫn ở lại với sân Etihad.

yaya toure
Yaya Toure đã có một trận đấu xuất sắc

Chiến thắng của Man City ngày hôm nay góp công rất lớn của trụ cột Yaya Toure. Ngoài pha bóng khởi nguồn cho bàn thắng duy nhất của trận đấu, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã cho thấy những phẩm chất thực thụ của một siêu sao khi làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến với khả năng thu hồi, phân phối bóng cũng như điều tiết trận đấu. Danh hiệu “Man of the Match” xứng đáng như đập tan mọi lời chỉ trích nhắm vào anh kể từ đầu mùa. Cầu thủ 31 tuổi trả lời phỏng vấn sau trận đấu:

“Chiến thắng ngày hôm nay là hoàn toàn xứng đáng với Man City và chứng minh rằng chúng tôi là đội bóng mạnh nhất Manchester vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, MU cũng không bị khuất phục dễ dàng và cho tất cả thấy họ vẫn là một đội bóng lớn. Dù thi đấu thiếu người nhưng họ đã khiến chúng tôi phải chống đỡ khá căng thẳng trong khoảng thời gian 20 phút cuối trận. Mặc dù vậy, City vẫn đủ bản lĩnh để giữ vững thành quả cho đến giây thi đấu cuối cùng. Chiến thắng trong trận derby luôn mang nhiều ý nghĩa và nó giúp chúng tôi tự tin hơn trong chặng đường sắp tới, sau chuỗi trận thi đấu không thành công vừa qua.”

Phấn khích là vậy nhưng Toure cũng không quá hài lòng với cách điều hành trận đấu của trọng tài 29 tuổi Michael Oliver. Anh cho rằng có ít nhất 3 lần các đồng đội bị đối phương phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng “ông vua sân cỏ” chỉ phủi tay cho qua.

“Tôi khá thất vọng về những quyết định gây tranh cãi của trọng tài trong trận đấu này. Man City phải có ít nhất 3 quả penalty rõ ràng nhưng trọng tài, dù đứng ở những vị trí khá thuận lợi, lại có vẻ không nghĩ như vậy. Chúng tôi hoàn toàn có thể định đoạt trận đấu sớm và dễ dàng hơn chứ không phải hồi hộp chờ đến hồi còi thổi hết trận.”

Thắng lợi 1-0 trước MU giúp Man City chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng đáng thất vọng (hòa CSKA Moscow 2-2, thua West Ham và Newcastle 1-2 và 0-2). Đúng như lời Yaya Toure nói, Man City sẽ được tiếp thêm rất nhiều sự tự tin trong chặng đường sắp tới, trước mắt là cuộc tái ngộ CSKA Moscow ở Champions League. Hiện Man Xanh đang khá thất thế ở đấu trường châu lục khi mới chỉ giành được 2 điểm/3 trận, tạm xếp thứ 3 trong bảng đấu. Chiến thắng trước vị khách đến từ Nga là điều bắt buộc, nếu thầy trò Pellegrini không muốn sớm “bật bãi” ngay từ "vòng gửi xe".

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X