Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Man City, Mourinho vẫn chưa dám tin Chelsea có thể vô địch Premier League

Thứ Ba 04/02/2014 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến lược gia người Bồ không nghĩ đội bóng của ông là ứng cử viên vô địch thực sự, bất chấp Chelsea vừa có thắng lợi ấn tượng ngay tại SVĐ Etihad trước Man City.

Nhờ pha lập công duy nhất của hậu vệ Branislav Ivanovic, đoàn quân của Jose Mourinho đã bằng điểm với chính Citizens, và kém đội đầu bảng Arsenal 2 điểm. Tuy vậy, trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV 50 tuổi lại tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng Chelsea vẫn chưa phải ứng cử viên vô địch.

Mourinho vẫn rất đặc biệt
Mourinho vẫn rất đặc biệt

“Cuộc đua vô địch chỉ là song mã mà thôi (giữa Arsenal và Man City)”, “Người đặc biệt” tuyên bố đầy bất ngờ. “Một chú ngựa con cần thêm sữa và cần học hỏi để biết cách phi sao cho nhanh. Có lẽ mùa sau chúng tôi mới có thể tham dự cuộc đua được”.

“Chúng tôi không phải ứng cử viên vô địch”, Mourinho tiếp tục. “Chúng tôi là đội bóng đang trong quá trình chuyển giao, những kết quả như thế này giúp đội bóng trưởng thành hơn cả về ý thức chiến thuật lẫn tinh thần thi đấu. Thật tuyệt vời”.

“Chúng tôi đã hạ gục đội bóng mạnh nhất, Man City. Dù đứng thứ 2 trên BXH, nhưng họ mới là đội bóng tốt nhất. Tôi không nói chúng tôi hay hơn họ, nhưng ngày hôm nay chúng tôi đã chơi tốt hơn. Chelsea luôn chơi tốt trong những trận cầu lớn, bởi chúng tôi yêu cái cảm giác được đá những trận đấy ấy. Khi bạn yêu nó, bạn sẽ có thêm động lực để chiến đấu và chiến thắng”.

“Tôi không hề bị đặt nặng mục tiêu phải vô địch. Mục tiêu của Chelsea chỉ là xây dựng lại đội ngũ. Quá trình này có thể phải kéo dài tới 2, 3 hoặc 5 năm, tùy vào HLV, CLB và những nền tảng cơ bản. Tất nhiên tôi muốn bước vào mùa Hè với chức vô địch lắm chứ, nhưng mùa giải này điều đó là không thể”.

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Manuel Pellegrini không tỏ ra quá thất vọng dù đội bóng của ông đã phải hứng chịu thất bại đầu tiên kể từ tháng 11 năm ngoái. “Với Chelsea đây là trận cầu quyết định, nhưng với chúng tôi thì không. Nếu thắng, khoảng cách giữa chúng tôi với họ sẽ là 6 điểm. Và cho dù thua, chúng tôi vẫn đang đứng thứ 2 với chỉ 2 điểm ít hơn Arsenal. Đừng nghĩ tới những kỉ lục, chúng tôi chỉ hướng tới thắng lợi mà thôi”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X