Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Liverpool, David Moyes được dịp "lên giọng"

Thứ Năm 26/09/2013 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trái với bộ mặt bất lực và vô hồn ở trận derby thành Manchester dịp cuối tuần vừa rồi, chiến lược gia người Scotland không giấu nổi sự sung sướng ra mặt khi cùng Man Utd vượt qua địch thủ mạnh Liverpool để thẳng tiến vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Nhân thể, ông tự tin khẳng định mình có đủ năng lực để giải quyết mọi vấn đề phát sinh cũng như kéo dài chu kỳ thành công của đội bóng.

David Moyes hồ hởi với thắng lợi của đội nhà
David Moyes hồ hởi với thắng lợi của đội nhà

Phải lâu lắm rồi, các Manucians mới có cảm giác háo hức chờ đón một trận đấu của đội nhà tại giải đấu hạng bét như cúp Liên đoàn Anh. Bên cạnh chuyện đối thủ là Liverpool hùng mạnh, đang đạt phong độ tốt từ đầu mùa và mới hạ gục Man Utd tại Premier League thì "Quỷ đỏ" thành Manchester vừa trải qua một ngày tồi tệ khi bị ông hàng xóm không đội trời chung Man City quần cho tơi tả trên Etihad. Cuối cùng họ đã được thoả mãn với chiến thắng quý giá 1-0 trong một trận đấu mà các cầu thủ dự bị dưới sự dẫn dắt của chủ công Wayne Rooney đã thi đấu rất tốt trước một Liverpool tràn đầy quyết tâm (đưa ra sân không ít hàng khủng như Gerrard, Toure, Skrtel, Sturridge, lại chào đón sự trở lại của Luis Suarez sau khi hết án treo giò 10 trận). Bản thân Moyes cũng hoàn toàn có lý do để hài lòng. Ngoài việc R10 tiếp tục duy trì được phong độ cao, qua đó một lần nữa xác lập lại chỗ đứng không dễ gì thay thế tại đội bóng thì những cầu thủ mà không được ngó ngàng đến từ đầu mùa như Kagawa, Nani, Chicharito cũng thể hiện không tồi. Rõ ràng, họ là những lựa chọn tốt cho đội hình thi đấu mà Moyes nên cân nhắc sử dụng nhiều hơn trong thời gian tới.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, Moyes hồ hởi lên tiếng trong sự phấn khích tột bậc: "Rồi tôi sẽ thu xếp lại thật hoàn hảo mọi việc ở Man Utd và đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo vốn có. Thật ra, những lời chỉ trích gần đây không thể tác động đến tôi bởi tôi tin rằng mình đủ khả năng dập tắt được dư luận. Tôi sẽ buộc tất cả phải thay đổi góc nhìn tiêu cực về bản thân tôi cũng như Man Utd. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về năng lực của mình đồng thời rất có niềm tin vào con đường đã lựa chọn tại Man Utd. Tôi vẫn chưa thực hiện xong quy trình làm quen với đội bóng, tôi cần phải tiếp tục hiểu học trò hơn. Tôi còn phải học hỏi, đúc rút nhiều và Man Utd cũng cần phải hoàn thiện hơn nữa, bất chấp thực tế, đội bóng vẫn rất mạnh và đang giữ chức vô địch Premier League".

"Chiến thắng trước Liverpool thật sự tuyệt vời bởi nó đã chứng tỏ sức sống mãnh liệt của đội bóng sau thất bại tại Etihad hồi cuối tuần và Liverpool cũng từng hạ gục chúng tôi hồi đầu mùa", David Moyes tiếp tục dâng trào cảm hứng: "Toàn đội đã cho tất cả thấy Man Utd không dễ rơi vào khủng hoảng như người ta bàn tán. Đúng là Man Utd từng chơi rất kém cỏi nhưng ngay tức thì, đội bóng đã biết đứng lên để giành lấy thắng lợi vẻ vang. Dù thừa hiểu sức mạnh của Liverpool và thực tế, họ cũng đưa ra sân đội hình không hề yếu song tôi vẫn quyết định tiến hành một loạt sự thay đổi nhằm khai thác hết tiềm lực sẵn có cũng như trao cho nhiều cầu thủ cơ hội được ra sân thi đấu. Tôi không coi đó là sự mạo hiểm bởi đội hình Man Utd mạnh, dồi dào tài năng với toàn những tuyển thủ quốc gia hoặc đủ trình độ thi đấu ở mọi đội bóng khác. Kết quả, họ đã không làm tôi phải thất vọng".

Hy vọng sau chiến thắng mang tính bản lề này (trận đấu lớn đầu tiên trong mùa giải mà Man Utd giành thắng lợi), Man Utd sẽ ngày một chơi tốt hơn, đạt đến sự ổn định cao chứ không phải sau đây không lâu, lại làm các CĐV phải rầu lòng. Chỉ có như thế, những lời Moyes phát ra mới không bị xem là "chém gió".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X