Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Fulham, Tottenham kéo dài mạch trận bất bại

Thứ Hai 07/11/2011 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận derby đúng nghĩa với đủ cả máu và nước mắt. Tottenham chơi hay hơn khi ghi được tới 3 bàn và xứng đáng có một chiến thắng.

Tới làm khách trên sân của Fulham, Tottenham đã tung ra đội hình mạnh nhất và không giấu ý đồ đánh nhanh thắng nhanh và giành một chiến thắng để giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH. Có vẻ như mục tiêu đó đã được thực hiện một cách không mấy khó khăn khi họ nhanh chóng có được một thế trận lấn lướt trước hàng xóm Fulham nhờ khả năng cầm bóng và di chuyền rất tốt của các tiền vệ, tiền đạo.

Mọi thứ càng rõ ràng hơn khi ngay ở phút thứ 10, Tottenham đã có được bàn mở tỷ số sau một pha tổ chức tấn công rất tốt. Khởi đầu là pha băng lên tốc độ của Walker bên cánh phải và kết thúc là cú đá bồi cận thành chính xác của Bale. Mở tỷ số sớm, sự hưng phấn của Tottenham tăng lên rõ rệt và họ liên tục tạo được những pha tấn công về phía khung thành đội chủ nhà.

Niềm vui chiến thắng của Tottenham

Phút 45, Lennon chuyển sang cánh trái đẩy Bale lên đá tự do và pha phối hợp giữa hai cầu thủ này lại giúp Tottenham có bàn nâng tỷ số. Lennon làm khổ các hậu vệ chủ nhà bằng tốc độ tuyệt vời và sự lắt léo của mình khi loại 2 bóng áo trắng một cách dễ dàng trước khi tung cú sút chéo góc hạ thủ môn Schwarzer nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên sự hưng phấn của Tottenham bất ngờ mất đi khi sang hiệp 2 họ chủ động chơi chậm lại và nhường sân cho đội chủ nhà. Cũng chỉ chờ có thế, Fulham đã dồn lên tấn công mạnh mẽ và làm tất cả những gì có thể để tìm kiếm bàn gỡ. Liên tục là những pha sóng gió về phía khung thành của thủ môn Friedel. Hậu vệ Riise đã có ít nhất là hai cú sút xa rất nguy hiểm. Dempsey, Dembele đều có những cơ hội để dứt điểm căng và rồi điều phải tới cũng tới.

Phút 57, lưới của Tottenham cuối cùng cũng rung lên. Từ quả câu bóng bổng vào vòng cấm của cầu thủ đội chủ nhà, hậu vệ đội trưởng King của Spurs bật cao đánh đầu, thế nhưng bóng không được phá lên mà lại đập đúng lưng trung vệ Kaboul bật ngược trở lại lưới nhà khiến thủ môn Friedel phải bó tay. Kể từ lúc đó, Fulham chơi tốt hơn, những cơ hội của họ cũng sắc và nguy hiểm hơn. Ở những phút cuối trận, đã có những cơ hội mười mươi bị đội bóng này phung phí.

Bở lỡ quá nhiều cơ hội, Fulham đã phải trả giá. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ cuối cùng, Tottenham đã có được một pha phản công nhanh. Pha trả ngược rất hợp lý của Adebayor đã được Defoe tận dụng thành công bằng cú sút ngay ở cự ly 13m tung lưới thủ môn Schwarzer ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Tottenham. Với chiến thắng nay, đội bóng của HLV Redknapp đã có tổng cộng là 8 trận liên tiếp bất bại tại Premier League và giữ vững vị trí thứ 5 trên BXH.

Ở các trận đấu khác diễn ra sớm trước đó, trong khi Wolves đánh bại Wigan tới 3-1 ngay trên sân nhà thì Stoke đã bất ngờ đại bại tới 0-5 trước Bolton. Đây chắc chắn là cú sốc lớn nhất ở vòng 11 này khi Stoke vốn luôn nổi danh là đội có hàng phòng ngự siêu chắc còn Bolton lại đang lần đận ở nhóm cuối bảng.

Đội hình thi đấu
Fulham:
Schwarzer - Grygera (Kelly 45’), Baird, Hangeland, Riise, Dempsey, Murphy (Etuhu 77’), Sidwell, Duff (Ruiz 71’), Zamora, Dembele;
Tottenham: Friedel - Walker, Kaboul, King, Assou-Ekotto, Lennon (Sandro 78’), Modric, Parker, Bale, Van der Vaart (Defoe 66’), Adebayor.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X