Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

“Đả bại” Everon, MU lấy lại ngôi nhì bảng!

Chủ Nhật 22/11/2009 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau một vòng đấu bị cướp vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng, các cầu thủ Manchester United đã có chiến thắng ngoạn mục trước Everton và lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Arsenal.

Khi trận đấu vừa mới bắt đầu, các cầu thủ Manchester United với lợi thế sân nhà đã chơi lấn lướt và tổ chức “phủ đầu” đội bóng của HLV David Moyes. Với sự cơ động của hai tiền đạo Owen và Rooney, cộng thêm sự quyết tâm của các tiền vệ như Fletcher hay Carrick, đội chủ nhà đã khiến những cầu thủ đến từ thành phố Liverpool có những phút đầu tiên rất… đáng nhớ. Họ liên tiếp tạo ra những pha phối hợp rất nhuần nhuyễn và sau đó là những cú dứt điểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên điều mà các cầu thủ chủa nhà cần là bàn thắng thì vẫn chưa đến.

Fletcher ăn mừng sau bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp

Trong khi đó, đội khách trong trận đấu này đã thi đấu khá vững vàng trước những đợt tấn công như vũ bão của các cầu thủ Manchester United. Họ chơi phòng ngự rất chắc chắn và đôi khi có những tình huống phản công tương đối nhanh và khá bất ngờ. Tuy nhiên, có vẻ như Saha đã bị bắt hết “bài” khi đối đầu với đội bóng cũ, khi mà những cú sút của anh đều không quá khó khăn để hàng phòng ngự MU hóa giải.

Mặc dù tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng phải đến phút thứ 35 các cầu thủ chủ nhà mới có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Từ quả tạt từ cánh trái của Evra, Valencia có pha đánh đầu trả ngược lại cho tuyến hai băng lên, và Darren Fletcher là người tung ra cú bắt vô-lê rất đẹp mắt vào góc cao khung thành thủ môn Howard, khiến cựu thủ môn của đội chủ sân Old Trafford dù đã trổ hết tài năng cũng không thể nào cứu cho đội nhà một bàn thua.

Kể từ bàn thắng đó, các cầu thủ Manchester United vẫn tiếp tục là những người chiếm thế chủ động và thường xuyên buộc khung thành đối phương phải đặt trong tình trạng báo động. Mặc dù vậy, tỷ số 1-0 đã được duy trì cho đến khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc.

Carrick là người nâng tỷ số lên 2-0

Ở hiệp thi đấu thứ hai, Manchester United vẫn là những người chơi lấn lướt và tạo được sức ép khá lớn lên khung thành đối phương. Tuy nhiên, những cơ hội của họ không thật sự rõ rệt để có thể tạo nên bàn thắng. Các cầu thủ Everton thì vẫn rình rập sơ hở của đối phương để “ra đòn”. Nhưng khi họ chưa tìm được đường vào khung thành của thủ môn Van der Sar thì đã phải nhận bàn thua thứ hai trong trận đấu này. Phút thứ 67, từ quả phạt góc của Ryan Giggs bên cánh trái, Rooney có cơ hội dứt điểm nhưng cú sút của tiền đạo người Anh lại đi không chính xác. Bóng trở lại với vị trí của Giggs và bằng một đường chuyền trở lại rất thuận lợi, tiền vệ người xứ Wales đã tạo điều kiện vô cùng tuyệt vời để Carrick lạnh lùng băng lên dứt điểm bằng chân trái, hạ gục thủ môn Tim Howard.

Chỉ mất 9 phút sau để các cầu thủ MU mang đến cho các CĐV đội nhà có mặt trên sân Old Trafford thêm một lần được bùng nổ. Schoels là người chuyền bóng để Valencia băng xuống tốc độ bên cánh phải và tung ra cú sút  khá mạnh. Bóng đập vào chân Baines của Everton làm đổi hướng và buộc thủ môn Horward phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 trong trận đấu.

Các cầu thủ MU đã lấy lại ngôi nhì bảng từ tay Arsenal

Sau khi có được 3 bàn thắng, các học trò của HLV Alex Ferguson không hề có dấu hiệu giảm tốc độ xuống, họ vẫn tiếp tục khiến đội khách phải chơi chống đỡ trong phần lớn thời gian. Còn ở hàng phòng ngự, dưới sự chỉ huy của Nemanja Vidic, “Quỷ đỏ” thành Manchester vẫn đứng vững trước những đợt tấn công của Everton. Tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu thuộc về đội khách với pha dứt điểm khá mạnh của Rodwell ở phút thứ 90, tuy nhiên người chiến thắng là Edwin van der Sar, đồng thời khép lại một trận thắng toàn diện của đội chủ sân Old Trafford. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Manchester United đã lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Arsneal, đội bóng đã bị thất trận trước Sunderland trong trận đấu diễn ra trước đó.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Vidic, Brown, Evra, Rafael (Scholes 63’), Carrick (Gibson 84’), Fletcher, Giggs, Valencia, Rooney (Obertan 74’), Owen.

Everton: Howard, Neill, Yobo, Distin, Baines, Heitinga, Rodwell, Gosling (Aiyegbeni 46’), Fellaini, Cahill (Hibbert 83’), Saha (Jo 83’).

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X