Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Blackburn, Tottenham thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ"

Chủ Nhật 23/11/2008 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mạch chiến thắng đã trở lại với Harry Redknapp và các học trò khi Spurs giành thắng lợi sít sao 1-0 trước đội bóng "đồng cảnh ngộ" Blackburn trên sân nhà White Hart Lane. Với bàn thắng từ sớm của Pavlyuchenko và tấm thẻ đỏ dành cho Olsson khi mà hiệp 1 vẫn chưa kết thúc, Tottenham đã có được 3 điểm một cách dễ dàng "ngoài dự kiến".

"Tuần trăng mật" của Harry Redknapp tại Tottenham đã chấm dứt vào vòng trước với thất bại trên sân Fulham. Vì thế, đội bóng thành London vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm cuối bảng. Tuy có phong độ khá cao thời gian qua nhưng chân sút trẻ được mượn từ MU, Fraizer Campbell vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị. Cặp tiền đạo chính của Spurs là Darrent Bent và Roman

Pavlyuchenko. Trong khi, tình cảnh của Blackburn chẳng khá hơn Tottenham là bao khi họ chỉ nhiều hơn đối thủ có 1 bậc và duy nhất 1 điểm. Đây sẽ là trận đấu hứa hẹn rất căng thẳng bởi đội giành chiến thắng chắc chắn sẽ không còn nằm khu vực cầm đèn đỏ. Tiền vệ có lối chơi rắn, Tugay không có mặt ở đội hình xuất phát và thay vào đó là cầu thủ trẻ
Andrews. Bentley sẽ được dịp gặp lại đội bóng đã đưa anh lên đỉnh cao còn ở phía đối diện, Robinson cũng được trở lại White Hart Lane sau một thời gian xa cách.

Pavlyuchenko đã bắt đầu hòa nhịp hoàn toàn vào bóng đá Anh

Đội khách khởi đầu trận đấu khá tốt khi có phần nắm ưu thế hơn nhưng Tottenham nhanh chóng khẳng định vị thế chủ nhà bằng bàn thắng sớm ở ngay phút thứ 9. Tiền vệ cánh, Lennon đột phá dũng mãnh bên cánh phải, vượt qua hậu vệ Olsson rồi chuyền dọn cỗ vào trong cho
Pavlyuchenko. Và chân sút người Nga đã không phụ công đồng đội khi bình tĩnh dứt điểm vào góc xa, mở tỷ số của trận đấu. Dù bị dẫn trước nhưng Blackburn mới là đội chơi hay hơn và cầm được nhiều bóng hơn. Dù vậy, họ lại không thể tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm như đội chủ nhà.

Phút 17, từ quả phạt bên cánh trái, David Bentley treo bóng vào trong khu cấm địa cho Pavlyuchenko bật cao hơn tất thảy để thực hiện cú đánh đầu ngược. Robinson đã chịu bó tay nhưng bóng lại đập trúng vào cột dọc. Phải đến tận phút 24, Blackburn mới lần đầu tiên thực sự đe dọa được Gomes. Olsson tạt bóng chuẩn xác từ hành lang bên trái, tạo cơ hội cho McCarthy kết thúc ở cự ly gần nhưng bóng lại vọt lên trời, bỏ lỡ cơ hội vàng để san bằng tỷ số. Sức tấn công của Spurs chủ yếu đến từ 2 cánh với sự cơ động của cặp Bentley - Lennon còn Jenas và Huddlestone gần như chỉ đảm nhận công việc kiểm soát khu trung tuyến và hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Còn Blackburn trông chờ vào sự bùng nổ của Pedersen hay Santa Cruz nhưng họ chưa thể tỏa sáng khi bị đeo bám và chia cắt với các cầu thủ khác.

Khó khăn chồng chất khó khăn với Blackburn khi vào phút 39, hậu vệ Olsson nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời khỏi sân. Với 10 người trên sân và lại đang bị dẫn 0-1, quả là vô cùng khó khăn cho "Hoa hồng" nếu muốn đảo ngược tình thế trên "sào huyệt" White Hart Lane của đối thủ. Phút 41, lại là Lennon đột phá và kết thúc bằng cú sút căng trong khu cấm địa nhưng bóng trúng vào chân một cầu thủ Blackburn. Đó cũng là tình huống đáng xem cuối cùng của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, HLV Paul Ince buộc lòng phải đưa một hậu vệ (Danny Simpson) vào thay tiền đạo McCarthy nhằm đảm bảo sự an toàn cho tuyến dưới. Tốc độ trận đấu đã được giảm xuống và không còn những tình huống đáng xem khi mà đội chủ nhà chủ động chơi chậm lại và khá thong dong còn việc thiếu người khiến cho Blackburn đành "lực bất tòng tâm" và không thể tạo ra được một thế trận tốt để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đương nhiên, với quá nhiều lợi thế đang có trong tay, Spurs đang dồn ép đội khách hòng nâng cao cách biệt và củng cố vững chắc hơn thắng lợi. Nhưng hàng thủ của Blackburn đã chống trả khá tốt và không cho đối phương dễ dàng toại nguyện.

Blackburn không thể vượt qua vô số bất lợi ở trận này

Phút 69, lại là một tình huống đá phạt của Bentley và lần này, trung vệ Woodgate đã đánh đầu ra ngoài ở khoảng cách chưa đến 5m. Đội khách gần như không có lấy một cơ hội nào để tiếp cận với Gomes và cú sút từ ngoài vòng cấm đi không chính xác của Pedersen ở phút 71 là lần vô cùng hiếm hoi, Blackburn "uy hiếp" được đội chủ nhà. Cùng quẫn, cựu danh thủ của Manchester United, Paul Ince liên tục có sự điều chỉnh  khi tung Derbyshire rồi
Keith Treacy vào thay Emerton cùng Pedersen nhưng mọi chuyện chẳng khả dĩ hơn bao nhiêu.
Còn về phần Tottenham, cầu thủ ghi bàn thắng Pavlyuchenko cũng được cho ra nghỉ và Campbell một lần nữa được thử sức.

Aaron Lennon là gương mặt chơi nổi bật nhất của Spurs ở trận này và sẽ là trọn vẹn hơn nếu anh ghi được bàn thắng. Phút 81, Lennon dẫn bóng đột phá vòng cấm địa nhưng cú kết thúc cuối cùng của anh lại quá lành và đi thẳng vào đôi tay của Robinson. Vài phút sau, Bentley tạt bóng như đặt từ cánh phải cho Campbell đón điểm rơi chính xác và đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ cần chính xác hơn chút nữa là tiền đạo trẻ này đã lập công ở trận thứ 2 liên tiếp.

Những phút còn lại, không có diễn biến bất ngờ nào xảy ra và tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Thắng lợi này giúp Tottenham tạm thời leo lên vị trí thứ 14 nhưng dù cho kết quả các trận còn lại như thế nào thì chắc chắn sau vòng này, đội bóng thành London sẽ không còn nằm ở tốp xuống hạng còn Blackburn vẫn yên vị ở vị trí thứ 19. Nguy cơ xuống hạng đang ngày một lớn dần và Paul Ince như ngồi trên đống lửa bởi nếu tình trạng này không được giải quyết trong vài vòng tới, rất có thể ông sẽ phải ra đi.

Đội hình thi đấu:
Tottenham:
Gomes - King, Woodgate, Corluka, Assou-Ekotto - Bentley (O'Hara 86'), Huddlestone, Jenas, Lennon - Bent, Pavlyuchenko (Campbell 74')
Blackburn:
Robinson - Olsson, Nelsen, Samba, Ooijer - Pedersen (Keith Treacy 81'), Andrews, Mokoena, Emerton (Derbyshire 71') - Santa Cruz, McCarthy (Simpson 46')

  • Đức Tuấn


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X