Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trung vệ Arsenal lên tiếng dạy khôn thầy cũ Arsene Wenger

Chủ Nhật 28/09/2014 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sol Campbell không đồng tình với nhận xét của HLV Wenger khi ông thầy cũ chỉ trích lối đá của Tottenham, sau trận derby Bắc London có tỷ số hoà 1-1 hôm qua 27/9.

Sau khi phải chia điểm ngay trên thánh địa Emirates, HLV Wenger cho rằng đấu pháp phòng ngự của Tottenham là tiêu cực, thậm chí còn nhấn mạnh rằng các cầu thủ khách gần như không chơi bóng.

Campbell trong buổi bình luận trên kênh thể thao hàng đầu thế giới
Campbell trong buổi bình luận trên kênh thể thao hàng đầu thế giới

Theo chiến lược gia người Pháp, Arsenal hoàn toàn làm chủ thế trận với việc nắm giữ 69 phần trăm quyền kiểm soát bóng. Dù vậy, cũng phải đợi tới phút 74 đội bóng của ông mới tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do công Alex Oxlade-Chamberlain, sau khi Nacer Chadli đưa Tottenham vượt lên dẫn trước với bàn mở tỷ số ngay đầu hiệp hai.

Sol Campbell cho rằng nhà cầm quân người Pháp nên tự trách chính đội bóng của ông đã thi đấu lờ đờ và không tạo được nhiều cơ hội để ghi bàn giành thắng lợi.

"Tottenham muốn tạo dựng một thế trận chắc chắn bằng hai tuyến phòng ngự và tiền vệ chơi thấp với số đông. Wenger và các cầu thủ Arsenal nên sớm nhận ra điều đó để triển khai lối chơi thích hợp hơn", cựu trung vệ của Tottenham và Arsenal bình luận sau trận trên kênh Sky Sports. "Những khi Tottenham dâng cao tới giữa sân, đó là lúc Arsenal có thể thực hiện các đợt tấn công nhanh. Nhưng các cầu thủ chủ nhà đã thi đấu quá chậm trong nhiều tình huống có thể đẩy cao tốc độ, và Tottenham có thời gian để lui về chống đỡ. Đó cũng là lý do chính giúp Tottenham giành được một điểm trận này".

Sau trận đấu sắp tới với Galatasaray ở vòng bảng Champions League giữa tuần sau, Arsenal sẽ trở lại với Ngoại hạng Anh bằng cuộc chạm trán với đội đầu bảng Chelsea. Trận derby số một của thành London đó hứa hẹn rất căng thẳng, và Campbell cho rằng HLV Wenger nên học theo đấu pháp phòng ngự có chiều sâu của Tottenham để đối phó với Chelsea đang rất mạnh.

"Trước trận derby sắp tới, HLV Wenger có lẽ cần trao đổi với các cầu thủ rằng 'Chúng ta hãy thi đấu giống như Tottenham. Tất cả phải tuân thủ kỷ luật chiến thuật. Chelsea đang có một đội hình mạnh và thi đấu hiệu quả, với một tiền đạo Diego Costa rất khó ngăn chặn'", Campbell - người từng bị coi là kẻ phản bội Tottenham, khi bất ngờ chuyển tới Arsenal hồi mùa hè 2001 sau chín mùa giải cống hiến ở sân White Hart Lane - gợi ý.

Arsenal nhiều khả năng sẽ không có cả Mikel Arteta lẫn Aaron Ramsey cho trận đấu quan trọng với Chelsea sắp tới, sau khi bị chấn thương ở trận đấu hôm qua.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X