Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trọng tài Premier League thừa nhận xử ép Chelsea

Thứ Sáu 25/08/2023 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu trọng tài Mike Dean thừa nhận khi điều hành phòng VAR đã cố tình bỏ qua tình huống Romero giật tóc Cucurella trong trận đấu giữa Chelsea vs Tottenham ở mùa giải trước.

Tại vòng 2 Premier League mùa trước, Chelsea và Tottenham hòa nhau 2-2. Trong những phút bù giờ cuối cùng, Tottenham có được bàn thắng gỡ hòa của Harry Kane để giữ lại 1 điểm. 

Điều đáng nói, ngay trước tình huống gỡ hòa của Gà Trống, trung vệ Romero đã có hành động giật tóc Cucurella nhưng VAR không hề can thiệp. Đáng ra, Chelsea phải được hưởng quả đá phạt lên và không bị thủng lưới, qua đó bảo toàn được chiến thắng. 

Cựu trọng tài Premier League thừa nhận xử ép Chelsea 1
Trọng tài khiến Chelsea mất oan chiến thắng trước Tottenham mùa giải năm ngoái.

Mới đây, cựu trọng tài Mike Dean thừa nhận rằng mình đã cố tình bỏ qua tình huống này khi điều hành phòng VAR, khiến cho Chelsea gặp bất lợi. Ông cho biết:

"Tôi đã bỏ qua tình huống Romero giật tóc Cucurella. Theo góc độ của tôi, đó là quyết định vô cùng tai hại.

Nếu được làm lại ư, tôi sẽ thông báo cho Anthony Taylor ra xem lại màn hình VAR. Khi ấy, tôi nghĩ rằng ông ấy đã cầm còi trong suốt 90 phút đầy khó khăn. 

Do đó, tôi không muốn người đồng nghiệp của mình gặp rắc rối. Ông ấy vừa là đồng nghiệp, vừa là bạn thân của tôi. Dù sao, đó cũng là một quyết định thực sự tồi tệ của tôi và nó đã ảnh hưởng đến trận đấu."

Sau sự cố kể trên, ông Mike Dean đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ 2 tháng và sau đó tuyên bố giải nghệ. Chia sẻ mới nhất của ông khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi về công tác trọng tài ở Premier League ngay cả khi có sự xuất hiện của VAR. 

Vòng 2 Premier League 2023/24 vừa qua chứng kiến những quyết định gây tranh cãi. Trong đó, phải kể tới chiếc thẻ đỏ của Mac Allister ở cuộc đối đầu Bournemouth hay tình huống MU bị từ chối penalty trong trận gặp Tottenham.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X