Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu trọng tài Graham Poll: "Đó là pha phạm lỗi với Luke Shaw"

Thứ Tư 16/09/2015 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trọng tài uy tín bậc nhất nước Anh, Graham Poll, vừa lên tiếng nhận xét rằng tình huống trung vệ Hector Moreno phạm lỗi nguy hiểm với Luke Shaw đáng nhẽ phải là một quả penalty kèm theo chiếc thẻ đỏ cho cầu thủ người Mexico.

Trong tai Nicola Rizzoli da sai khi khong duoi Hector Moreno
Trọng tài Nicola Rizzoli đã sai khi không đuổi Hector Moreno

Manchester United vừa phải trải qua thất bại 1-2 trên sân Phillips của PSV Eindhoven dù họ mới là đội vươn lên dẫn trước. Không những vậy, đại diện đến từ nước Anh còn phải nhận trái đắng khi hậu vệ Luke Shaw bị gãy chân và có nguy cơ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Thế nhưng tình huống dẫn đến chấn thương của cầu thủ 19 tuổi lại không được trọng tài người Ý, ông Nicola Rizzoli cho rằng đó không phải một pha phạm lỗi của Hector Moreno khi anh vào trúng bóng trước.

Trái lại, sau khi xem lại băng ghi hình, cựu trọng tài Graham Poll của nước Anh đã đưa ra lời phản bác: “Tất nhiên ông Nicola Rizzoli không thể cứu cho hậu vệ Luke Shaw khỏi bị gãy chân, nhưng ông ấy hoàn toàn có thể, và phải trừng phạt trung vệ Hector Moreno bằng chiếc thẻ đỏ. Moreno đã cho thấy cậu ấy hoàn toàn không có ý định giữ an toàn cho Shaw khi bay người xoạc bóng hết sức nguy hiểm. Tất nhiên chân phải của cậu ấy có thể vào bóng trước, nhưng ở một tốc độ lao đến nhanh như vậy, chứng tỏ cậu ấy không thể giữ kiểm soát hành động của mình ở pha bóng này. Trọng tài Rizzoli là một người hiểu rõ luật và cho dù ông không thể thấy nó nghiêm trọng như cách mà chúng ta xem lại băng quay chậm, nhưng ông ấy đáng nhẽ ra phải xử phạt một tình huống vào bóng quá quyết liệt đến mức thiếu kiểm soát như vậy. Ông ấy là một trong những trọng tài tốt nhất của UEFA, nhưng lại bỏ lỡ một cú chuồi bóng tồi tệ. Đáng nhẽ M.U phải được hưởng một quả penalty còn Moreno xứng đáng bị đuổi khỏi sân.”

Xem lại tình huống dẫn tới chấn thương kinh hoàng của Luke Shaw
Hậu vệ Luke Shaw đã dính chấn thương rất nặng sau khi dính cú đá ác ý của Hector Moreno bên phía PSV. Cú đá quá thô bạo của Hector Moreno khiến Luke Shaw vật...

 

Cựu trọng tài Graham Poll năm nay đã 52 tuổi nhưng không vẫn đang là một trong những địa chỉ đáng tin cậy mà cánh phóng viên hướng đến mỗi khi có những rắc rối liên quan đến các quyết định của trọng tài. Ông được đánh giá là trọng tài xuất sắc nhất nước Anh trong 25 năm qua cho dù từng dính scandal khi rút 3 thẻ vàng cho riêng cầu thủ Josip Simunic của Croatia trong một trận đấu tại World Cup 2006. Đây là một lượt đấu mà vòng bảng Champions League đã chứng kiến quá nhiều ca chấn thương, đặc biệt là với những đội bóng lớn. Bên cạnh Luke Shaw của M.U, Vincent Kompany của Man City và Mario Manzdukic của Juventus cũng đều phải rời sân vì chấn thương. Còn Real Madrid thậm chí có tới 3 cầu thủ gặp vấn đề, đó là Sergio Ramos, Raphael Varane và Gareth Bale. Trong đó chấn thương của ngôi sao người xứ Wales là nặng hơn cả.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X