Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cứu tinh Eden Hazard của Chelsea

Thứ Ba 12/03/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải này, Eden Hazard không ghi nhiều bàn thắng, nhưng hầu như bàn nào của anh cũng rất đẹp mắt. Quan trọng hơn, tiền vệ người Bỉ đã và đang trở thành một lá bài đáng sợ của Rafa Benitez mỗi khi cần tạo nên sự đột biến.

Tuyệt phẩm mà Hazard ghi vào lưới M.U cuối tuần qua là một minh chứng cho khả năng quan sát, sự tinh tế và dứt khoát trong từng động tác. Anh nhận bóng từ Mata ở bên ngoài vòng cấm địa, ngắm nghía cực nhanh và tung ra một cú cứa lòng trong chân phải đưa bóng đi vòng cung vào góc xa khung thành De Gea. Đó là tình huống mà thủ thành người TBN không hề phản ứng, và thật ra, nếu có bay người cũng không thể nào cản phá.

eden hazard
 

Ba tuần trước đó, Chelsea bất ngờ bị Sparta Prague sút tung lưới trong trận lượt về vòng 1/16 Europa League, và khi trận đấu có nguy cơ phải đá hiệp phụ (lượt đi, Chelsea thắng 1-0 nơi đất khách) thì Hazard tỏa sáng. Từ biên trái, anh xuyên thẳng vào vòng cấm địa đội bóng CH Czech trước khi vung chân trái đầy quyết đoán. Bàn thắng ở phút bù giờ thứ hai ấy đã đưa Chelsea lọt tiếp vào vòng 1/8 và tiếp tục nuôi hy vọng giành danh hiệu ở mùa giải này.

Ở cả hai trận đấu ấy, Hazard đều chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng đều đã tạo nên bước ngoặt thực sự. Trước Sparta là một chiến thắng chung cuộc cho The Blues, giúp họ đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League. Trước M.U, dù không thể lội ngược dòng bằng một chiến thắng, song việc được đá lại lượt về trên sân nhà đã là một thành công của Chelsea. Người ghi bàn gỡ hòa 2-2 là Ramires, song vai trò cú hích tinh thần thì thuộc về Hazard với pha đứt điểm đầy cảm hứng để khai thông thế bế tắc.

Thật ra, mùa giải này không phải toàn màu hồng đối với Hazard. Sau khi nhập cuộc ấn tượng với 4 đường kiến tạo và 1 bàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên, Hazard có phần mệt mỏi và mất vị trí vào tay Mata và Oscar. Đầu năm nay, anh còn vướng vào một vụ lùm xùm khi đá vào người một cậu bé nhặt bóng ở trận đấu với Swansea tại bán kết cúp Liên đoàn và dính án phạt treo giò của FA. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà mùa hè năm ngoái hàng loạt ông lớn của bóng đá châu Âu đã xếp hàng để có chữ ký của anh. Chelsea đã chiến thắng với 32 triệu bảng, và Hazard, dù chưa thể tạo tầm ảnh hưởng lớn như Mata, vẫn là một con bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Chelsea.

Ngày còn thi đấu ở Lille, Hazard đã được ca ngợi là một mẫu tiền vệ siêu tấn công có khả năng bùng nổ và thay đổi cục diện trận đấu, chỉ sau một cú tăng tốc hay một pha đảo người. Tại Premier League, những kỹ năng của anh vẫn được phát huy, và thậm chí còn có thể hoàn thiện hơn, bởi khả năng dứt điểm trong những tình huống khó nhất.

Và nên nhớ, Hazard mới 22 tuổi mà thôi! Anh còn cả một bầu trời ở trước mắt.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X