Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cứu tinh của M.U: Đừng vội gạch tên Nani

Thứ Ba 19/02/2013 14:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tiền vệ cánh đầy tốc độ và kỹ thuật đã ám ảnh M.U trong nhiều tuần lễ qua. Buồn cho Nani, đó không phải là anh. Nhưng điều đó đã thay đổi sau chiến thắng Reading ở cúp FA tối thứ Hai.

Dù chỉ mới có một buổi tối tỏa sáng thực sự ở mùa giải này, Nani đã có đóng góp cực kỳ quan trọng đưa Man Utd có mặt ở tứ kết. Giờ đây, chỉ còn Middlesbrough hoặc Chelsea cản bước trên hành trình của M.U tới Wembley. Trong ba phần tư thời gian trận đấu, kẻ săn đuổi "cú ăn ba" đã gặp rất nhiều khó khăn. Cầm hòa Real Madrid là thắng lợi, nhưng để Reading cầm chân lại là điều khó chấp nhận. Rồi Nani xuất hiện. Một bàn thắng và một đường chuyền quyết định trong vòng 3 phút đã đập tan mọi kháng cự của Reading trước đó khá lỳ lợm. Nani một tay cứu vãn giấc mộng ăn ba của đội nhà.

Nani toả sáng rực rỡ sau khi vào thay Phil Jones
 

Sir Alex Ferguson từng nói Nani phải chịu trách nhiệm cho việc M.U bị loại khỏi cúp Liên đoàn, nhưng giờ anh đã bù đắp lại bằng việc đưa đội nhà vào tứ kết cúp FA. Trong 4 tháng qua, mắc kẹt giữa chấn thương và sự thất sủng, Nani chỉ ra sân có 6 trận cho M.U. Nhưng ở Old Trafford tối thứ Hai, anh đã có dịp ăn mừng với việc chỉ tay mình vào tên trên áo như một lời nhắc nhở với tất cả: Nani vẫn còn hiện diện.

Với tất cả sự chú ý tập trung vào M.U trong thời gian qua, không phải quá lời khi nói rằng tiền vệ người BĐN đã bị lãng quên. Và Ferguson là người đầu tiên nhắc lại tại sao gạt tên Nani luôn là vội vã. “Cậu ấy có tài năng lớn”, ông nói sau trận đấu. Thật dễ quên bẵng đi rằng Nani đã có ảnh hưởng lớn ra sao với M.U trong 2 mùa giải trước đó. Một trong số những tiền vệ cánh ở đẳng cấp có thể vừa ghi bàn, vừa kiến tạo khoảng hơn một chục bàn thắng mỗi mùa, anh chắc chắn ở trong số những người xuất sắc nhất không chỉ của M.U, mà cả Premier League mùa giải 2010/11, dù cho phần thưởng cuối cùng với Nani chỉ là một chỗ trên ghế dự bị ở trận chung kết Champions League.

Nhưng chính nhờ những người như Nani mà Ferguson có thể mạnh miệng tuyên bố ông đang có một đội hình mạnh hơn so với thế hệ huyền thoại 1999. “Sir Alex đang nói về đội hình mạnh nhất mà ông từng có, và tôi không tranh cãi với điều đó”, HLV đội thua cuộc, Brian McDermott, bày tỏ sự nhất trí.

Tất nhiên, vị thuyền trưởng của Reading đang cố giải thích cho thất bại. Một đánh giá có lẽ là công bằng hơn là đội hình hiện giờ có chiều sâu hơn so với những người tiền bối 14 năm trước. Tám trong số các cầu thủ ra sân tại Bernabeu vắng mặt trong đội hình xuất phát trước Reading, tức là 19 cầu thủ đã đá chính trong 2 trận, vậy mà Ferguson vẫn còn những vị cứu tinh chưa dùng đến trên ghế dự bị, như Nani, hay những người đã chơi bóng qua hai thế kỷ như Ryan Giggs và Paul Scholes, mà ông còn không cần phải cho vào sân tối thứ Hai.

“Tôi có cảm giác rằng cậu ấy sẽ giúp chúng tôi thắng trận”, Ferguson nói về tiền vệ người BĐN. “Có thể thấy là cậu ấy đang đạt phong độ rất cao”. Hai phút sau khi vào sân, Nani thực hiện một cú vô-lê tuyệt đẹp đưa bóng đập cột. Kể từ đó trở đi, và nhất là sau khi Ferguson viện tới kế hoạch B xa xỉ của ông, Robin van Persie, người chuyên ngồi dự bị ở cúp FA nhưng mãi trận này mới ra sân lần đầu, thì Reading không còn cơ hội kháng cự.

Với hàng tấn công bao gồm Nani, Danny Welbeck, Van Persie và Javier Hernandez, những bàn thắng đến như điều tất yếu. Bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Chicharito đánh dấu một cột mốc quan trọng với Ferguson. “Như vậy là cậu ấy có 15 bàn cho chúng tôi mùa này”, ông nói, nhắc lại hy vọng về việc 3 tiền đạo chính của M.U đều sẽ đạt tới cột mốc 20 bàn. Có lẽ cả 3, Van Persie, Hernandez và Wayne Rooney, đều sẽ làm được, nhờ những tiền vệ như Nani.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X