Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tiền vệ Man Utd trách móc Sir Alex Ferguson

Thứ Năm 11/09/2014 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chắp cánh cho thế hệ vàng 1992 nhưng Sir Alex cũng thất bại nhiều trong công tác phát triển các tài năng trẻ của lò đào tạo Man Utd.

Nicky Butt khi còn khoác áo MU
Nicky Butt khi còn khoác áo MU

Nicholas "Nicky" Butt sinh năm 1975 hiện là giáo viên của đội dự bị Manchester United và là đồng chủ sở hữu của CLB Salford City. Sự nghiệp cầu thủ của Butt kéo dài trong 19 năm, từ 1992 đến 2011. Anh bắt đầu sự nghiệp tại Manchester United, và dành 12 năm tại đội Một Quỷ Đỏ. Nicky Butt chính là một phần của thế hệ 1992 ưu tú tại Old Trafford, nhưng tiếc rằng anh chỉ là một cầu thủ dự bị và chưa bao giờ là một trụ cột thực thụ, bởi lẽ ở vị trí của Butt có một Roy Keane quá mẫu mực chiếm chỗ. Tới năm 2004, Butt dạt sang Newcastle United và chưa đầy một năm sau đó anh tới Birmingham City dưới dạng cho mượn. Trong những năm cuối sự nghiệp, Butt chủ yếu thi đấu cho Newcastle tại Championship và sau đó tới Trung Quốc chơi cho South China trong năm 2011 trước khi chính thức treo giày. Nicky Butt cũng là một cầu thủ có thâm niên trong ĐT Anh. Anh chơi cho Tam sư trong 8 năm từ 1997 đến 2004, và có 39 lần khoác áo.

Có thể thấy rằng sự nghiệp trong màu áo CLB của Butt không phải là quá tệ, nếu không muốn nói là chỉ kém mức ngôi sao một chút. Tuy nhiên, lí do vì sao anh lại ngừng chơi cho ĐT Anh dù đang ở đỉnh cao phong độ vẫn chưa bao giờ được giải thích. Vừa qua, chính tiền vệ phòng ngự người Anh này đã lên tiếng chỉ trích Sir Alex Ferguson huỷ hoại sự nghiệp quốc tế của mình. Cầu thủ kì cựu của sân Old Trafford cho rằng huyền thoại Fergie đã ngăn anh không được phụng sự cho Tam sư. Nicky Butt kể lại lời của Sir Alex trước một đợt tập trung ĐT Anh cho báo giới: "Sắp tới cậu sẽ được gọi lên tuyển Anh đấy. Cậu không được đi". Thực ra phục vụ ĐTQG là nhiệm vụ và là niềm hạnh phúc cho bất kì cầu thủ nào, thế nên nếu quả thực Sir Alex làm như vậy thì thật quá đáng với cận vệ trung thành của mình.

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, Nicky Butt thừa nhận cho đến tận bây giờ anh vẫn còn sợ Sir Alex vì kí ức đáng quên đó. Phải nói rằng thời ấy chính tiền vệ sinh năm 1975 này cũng muốn bưng bít mọi chuyện, không tiết lộ với ai vì muốn đảm bảo sự nghiệp và tương lai tại Old Trafford. Cái uy của Sir Alex là quá lớn, khiến cho Butt buộc phải nghỉ lên tuyển để tập trung cho Man Utd. Hậu quả là sự nghiệp quốc tế của Butt cực kì làng nhàng. Anh chỉ cùng Tam sư tham dự 2 giải đấu lớn là World Cup 2002 và Euro 2004. Trong 2 giải đấu này, dấu ấn mà Butt để lại cũng không thực sự nổi bật vì anh phải ngồi dự bị tương đối nhiều.

Có kinh nghiệm huấn luyện, Nicky Butt cũng gửi lời khuyên tới Roy Hodgson rằng HLV trưởng ĐT Anh nên tạo thêm nhiều cơ hội nữa cho các cầu thủ trẻ để họ chơi quen với nhau, từ đó gắn kết hơn mới có thể có được những thành công đáng kể trong thời gian tới.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X