Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thuyền trưởng Chelsea "dìm hàng" cả Mourinho lẫn Conte

Thứ Bảy 28/01/2017 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Avram Grant khẳng định cả Antonio Conte và Jose Mourinho đều không sở hữu tài năng như những gì giới truyền thông tán tụng trong suốt thời gian qua.

 
Kể từ ngày ngài Chủ tịch Abramovich nắm quyền, Chelsea đã có những bước thay đổi lớn để trở thành một "đại gia" tại Anh cũng như Châu Âu. Trong quãng thời gian đầu tiên, Jose Mourinho là cái tên tạo nên thương hiệu của Chelsea với lối chơi đầy chắc chắn. Gần đây, Antonio Conte đang được đánh giá là người thay đổi bộ mặt của The Blues khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3 vừa hiệu quả lại không kém phần đẹp mắt.
 
Cuu thuyen truong Chelsea dim hang ca Mourinho lan Conte.
Cựu thuyền trưởng Chelsea dìm hàng cả Mourinho lẫn Conte.

Tuy nhiên, Avram Grant - một người cũ của Chelsea - không thực sự đánh giá cao tài năng của cả hai chiến lược gia làm nên tên tuổi cùng The Blues. Theo Grant, Mourinho không thực sự tài năng như những gì giới truyền thông vẫn tán tụng cũng như chỉ ra việc Conte thành công ở Stamford là nhờ đúng thời điểm.
 
Trên Guardian, Grant nhận xét: "Conte đơn giản là xuất hiện đúng thời điểm khi các cầu thủ sẵn sàng và cũng muốn thay đổi. Conte sử dụng sơ đồ ba hậu vệ cùng Juventus rồi giành được những thành công tại Italia. Mỗi huấn luyện viên lại có một hệ thống chiến thuật khác nhau như Alex Ferguson, Conte hay Wenger. Phong cách của họ không thay đổi, họ cũng không thể thay đổi bởi chẳng biết hệ thống chiến thuật nào khác".
 
"Với sự tôn trọng dành cho Mourinho, tôi không nghĩ ông ấy xứng với mô tả của giới truyền thông như một vị vua, thiên tài hay đại loại thế. Ông ấy là một chiến lược gia giỏi nhưng lại có nhiều vấn đề với mọi người". 
 
Avram Grant có một thời gian ngắn dẫn dắt Chelsea vào năm 2007-2008 sau khi Jose Mourinho ra đi nhưng ở mùa giải đó, Grant giúp Chelsea về nhì cả ở Premier League, Champions League lẫn League Cup.
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X