Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ tướng Thái Thaksin muốn mua "Man xanh"

Thứ Hai 23/04/2007 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đang đinh mua lại quyền sở hữu CLB Manchester City với giá 92,2 triệu Bảng Anh.

Ông Thaksin, 57 tuổi là thủ tướng đã bị phế truất của Thái Lan, hiện đang bị chính phủ Thái Lan truy nã vì tội tham ô và trốn thuế, vì vậy ông đang phải cư trú tại Anh cùng với vợ và con gái. Ông là người sở hữu tài sản của tập đoàn lớn nhất Thái Lan - Shin Corp, cũng như có rất nhiều tài sản tại Anh ở gần vùng Kingston-upon-Thames, Surrey. Năm 2004, khi vẫn còn tại chức thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin đã từng muốn mua lại 30% cổ phần của CLB Liverpool với cái giá ước tính tại thời điểm đó lên đến 560 triệu Bảng Anh. Tuy nhiên vụ mua bán này đã bất thành.

Hiện tại thông tin về việc ông Thaksin muốn mua lại Man xanh ngày xuất hiện càng nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều nguồn tin khác nhau. Tuy nhiên người đại diện pháp luật của ông Thaksin - Noppadon Pattama vẫn chưa hề đưa ra một câu trả lời nào dù là khẳng định hay bác bỏ tin đồn ấy mà chỉ cho tờ "Quốc gia" của Thái biết : "Ngay khi ông ấy [Thaksin] trở về sau kỳ nghỉ, tôi sẽ bảo ông ấy tổ chức một buổi họp báo."

 Tuy nhiên có một điều chắc chắn là ông Thaksin rất mê bóng đá và đã từ lâu muốn được đầu tư vào nền bóng đá của Anh. Do vậy, nếu thực sự ông quan tâm đến việc này vào thời điểm hiện tại thì CLB Manchester City chắc chắn sẽ là một mục tiêu lý tưởng để ông chọn lựa.

  •  Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X