Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thù Sam Allardyce bỗng dưng "hiền lạ" với Rafa Benitez

Thứ Bảy 01/12/2012 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm tại giải Ngoại Hạng- Sam Allardyce đã có vẻ muốn "xí xóa" chuyện cũ đối với Benitez- người từng là một kẻ rất đáng ghét đối với ông trong quá khứ.

Thực chất mối quan hệ giữa 2 vị HLV này từ xưa vốn đã chẳng có gì tốt đẹp. Năm 2004, khi Allardyce nắm quyền Bolton, chính đội bóng của ông đã cho Liverpool của Benitez phải nếm mùi thất bại. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây là trận đấu diễn ra rất căng thẳng. Ngay từ phút đầu tiên của trận đấu, trung vệ huyền thoại của The Kop- Sami Hyypia đã bị vỡ mũi và đó là tiền đề cho những màn "đá xoáy", chỉ trích của Rafa Benitez dành cho người đồng nghiệp của mình.

Benitez Allardyce
Benitez và Allardyce vốn không có mối quan hệ tốt với nhau

Vị chiến lược gia người TBN từng mỉa mai: "Tôi nghĩ cách thi đấu của đội bóng của Allardyce là chuẩn mực cho tất cả các HLV khác trên toàn TG noi theo. Tôi nghĩ cả Barcelona cũng đang tính với việc copy lối đá ấy".

Sự thù ghét giữa Rafa Benitez và Sam Allardyce ngày càng gia tăng khi mà trong trận cầu giữa Liverpool và Blackburn (khi đó Allardyce đã dẫn dắt Rover) hồi 2009, vị chiến lược gia người TBN đã tỏ ra rất coi thường "kẻ thù" của mình.

Ngay sau khi Torres đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0, HLV Benitez xua tay, ý chỉ đến thời điểm đó, trận đấu gần như chấm dứt. Hành động trên của nhà cầm quân người TBN đã được phát đi phát lại trên truyền hình.

Mọi chuyện tạm lắng xuống khi Benitez mất việc ở Liverpool tuy nhiên với sự trở lại của vị chiến lược gia người TBN trên băng ghế huấn luyện của Chelsea, nhiều khả năng sẽ lại nổ ra một cuộc khẩu chiến khác giữa Benitez và Allardyce. Sắp tới, Chelsea sẽ có cuộc đọ sức với West Ham- đội bóng mà Allardyce đang dẫn dắt. Và đây sẽ là một thử thách không hề dễ dàng gì đối với Chelsea nói chung và bản thân Benitez nói riêng khi mà áp lực buộc phải thắng đang đè nặng lên đôi vai cựu HLV Inter và Liverpool này.

Phát biểu trước trận đấy, Allardyce nói về mối "lương duyên" giữa ông và Rafa Benitez: "Mới đầu chẳng có sự thù ghét nào giữa chúng tôi cả vì ông ấy không hề biết tôi còn tôi thì cũng chỉ biết đến những gì ông ấy đã làm được cùng với Valencia mà thôi. Nhưng tôi cho rằng ông ấy không thích bị đánh bại. Rõ ràng là điều này xảy ra với bất kì HLV nào trong bóng đá và tôi là một trong số những người không thích Benitez nhưng lý do thì tôi xin giữ kín".

"Rafa Benitez đã từng rất thiếu tôn trọng tôi nhưng đó đã là chuyện quá khứ. Và quan trọng là mặc kệ HLV có nói gì thì các cầu thủ vẫn ra sân và thi đấu. Kết quả của trận đấu mới là quan trọng."

Không những chỉ có ý "xí xóa" chuyện cũ, cựu HLV Bolton và Blackburn còn cho rằng Chelsea đang mạnh dần lên dưới trướng của HLV Rafa Benitez. Ông nói: "Tôi nghĩ bây giờ không phải thời điểm tốt để chúng tôi đương đầu với Chelsea. Họ đã không để thủng lưới bất kì bàn nào trong 2 trận gần đây. Và điều quan trọng đối với một đội bóng là phải giữ sạch lưới. Rafa có vẻ như đã tìm ra điểm yếu của Chelsea dưới thời Di Matteo và cứ đà này chiến thắng sẽ không còn quá xa với họ".

"Vào lúc này tôi chỉ quan tâm làm sao để đối phó với ĐKVĐ FA Cup và Champions League chứ không dành một giây nào để nghĩ về chuyện đã qua giữa tôi và Rafa Benitez cả".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X