Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thần tài của Man Utd: Tôi không thể "chết" như thế này

Thứ Sáu 29/03/2013 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài bàn thắng giúp Man Utd thắng Aston Villa 3-2 năm 2009, Federico Macheda chưa để lại cho người hâm mộ ấn tượng nào khác.

Hiện vẫn thuộc biên chế Man Utd, Macheda buộc phải sang Stuttgart chơi bóng theo dạng cho mượn do không thể cạnh tranh nổi một chỗ trên hàng công Quỷ đỏ. “Tôi chỉ mới 17 tuổi khi ra mắt Man Utd. Khi tôi ghi bàn thắng đó, mọi người đều kì vọng tôi trở thành Wayne Rooney thứ hai. Nhưng làm sao tôi có thể đạt tới đẳng cấp của Rooney khi không được chơi thường xuyên ở M.U sau đó?"- Macheda trả lời phỏng vấn Daily Mail: “Song dù thế nào thì khi nhìn lại khoảng thời gian ấy, tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. Đó giống như một câu chuyện cổ tích vậy”.

macheda
 

Hợp đồng hiện tại của Macheda với M.U còn hạn đến năm 2014. Điều này đồng nghĩa, anh vẫn còn cơ hội để chứng tỏ bản thân tại sân Old Trafford. Mặc dù vậy, không nhiều người dám tin rằng Sir Alex Ferguson sẽ đặt niềm tin vào Kiko trong mùa tới. Bởi thành tích của anh khi đi thi đấu cho các CLB khác như Sampdoria, QPR hay Stuttgart không thực sự thuyết phục. Kiko mới chỉ ghi đúng 1 bàn cho Sampdoria.

Nhưng Macheda vẫn khá lạc quan về tương lai của mình. “Sau mùa này, tôi sẽ quay về Old Trafford và chiến đấu hết sức nhằm tìm một vị trí trong đội 1”, anh nói: “Tôi biết điều đó sẽ không dễ dàng. Nhưng tôi không phải một người dễ bỏ cuộc. Hãy nhớ rằng huyền thoại Bobby Charlton phải đến năm 22 tuổi mới bắt đầu được đá chính thường xuyên cho M.U”.

Tháng 8 tới đây, Macheda sẽ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 22. Vào thời điểm đó, Kiko hy vọng sẽ nhận được một món quà sinh nhật từ Sir Alex là việc ông đăng kí anh cho danh sách đội 1 của M.U dự mùa 2013/14. “Đó sẽ là món quà ý nghĩa nhất đối với tôi”, Macheda bộc bạch. “Sir Alex luôn tận tâm dạy dỗ tôi trong những ngày còn ở M.U. Tôi chỉ mong rằng ông ấy sẽ nhận ra tiềm năng của tôi và cho tôi cơ hội cuối cùng”.

Có một câu chuyện khá vui về Sir Alex và Macheda. Đó là khi anh mới 17 tuổi, Macheda cùng một vài người bạn định vào chơi ở sòng bạc. Nhưng người quản lí đã không cho Macheda vào vì anh chưa đủ 18 tuổi. Điểm đặc biệt là người này thậm chí không cần nhìn thẻ căn cước của anh để đuổi Macheda về.

Khi trở lại đại bản doanh của M.U, Macheda mới biết rằng chính Sir Alex đã gọi điện cho người quản lí ấy và yêu cầu không được cho Macheda vào đánh bạc. Theo quan điểm của Fergie, những trò đỏ đen không hợp với một cậu thanh niên mới 17 tuổi như Macheda.

“Sir Alex luôn biết trước tất cả. Ông ấy biết rằng tôi sẽ làm gì. Và nếu điều đó không tốt, ông ấy sẽ ngăn cản tôi bằng được”, Macheda tâm sự: “Thú thực tôi rất biết ơn Sir Alex. Dù có trở thành một ngôi sao của M.U hay không thì với tôi, ông ấy vẫn là một người thầy vĩ đại. Tôi vẫn nhớ như in một câu nói Sir Alex từng nói với tôi là “thắng hay thua không quan trọng, quan trọng là bạn phải nỗ lực hết mình”.

“Tôi đã và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình trên con đường trở thành tên tuổi trong làng bóng đá thế giới. Tôi thực sự tự hào với những gì mình đã làm được cho M.U. Chừng nào các CĐV M.U còn nhớ đến gương mặt và cái tên của tôi thì chừng ấy tôi còn cảm thấy hạnh phúc”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X