Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thần tài của Man Utd "tha phương cầu thực" ở giải hạng Nhất

Thứ Năm 13/02/2014 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 5 năm kể từ ngày ghi bàn thắng để đời trong trận ra mắt Man Utd, chân sút từng một thời là niềm hy vọng của sân Old Trafford tiếp tục bị đem cho mượn.

Macheda đang tìm lại được niềm vui ở Birmingham, và rất có thể anh sẽ ở lại đây lâu dài.
Macheda đang tìm lại được niềm vui ở Birmingham, và rất có thể anh sẽ ở lại đây lâu dài.

Được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Aston Villa ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2008-2009, chàng trai 17 tuổi đến từ Italy đã chớp thời cơ xuất sắc. Anh khống chế bằng gót điệu nghệ rồi xoay người dứt điểm vào góc xa khi thời gian thi đấu sắp hết, ấn định chiến thắng 3-2 và giúp Man Utd nhích thêm một bước quan trọng trong cuộc đua đến chức vô địch. Một ngôi sao ra đời từ hôm đó.

Tuy nhiên, Macheda sau đó chỉ thỉnh thoảng mới có cơ hội được ra sân và không thể hiện được nhiều. Tháng 1/2011, Macheda bắt đầu cuộc hành trình đến nhiều đội bóng khác nhau theo dạng cho mượn. Lần này đã là câu lạc bộ thứ năm - Birmingham, ở giải hạng Nhất của nước Anh.

Sau Sampdoria (14 trận, không bàn thắng), QPR (5 trận, một bàn), Stuttgart (17 trận, không bàn) và Doncaster (15 trận, 3 bàn) tài năng sinh năm 1991 có lẽ đã tìm được đúng mảnh đất có thể tiếp tục ươm mầm sự nghiệp.

Macheda ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-0 trên sân Charlton, cùng bàn gỡ hòa 3-3 trước Derby trong hai trận khoác áo Birmingham. Một khởi đầu ấn tượng đến mức đã có những thông tin cho rằng Birmingham sẽ tính đến khả năng ký hợp đồng dài hạn với cầu thủ này, một khi anh chia tay Man Utd hè năm nay.

"Chúng tôi ý thức được những gì mình đang được nhận. Cậu ấy là một tay săn bàn đã được thẩm định", HLV Lee Clark nói. "Chúng tôi rất muốn ký hợp đồng với Macheda sau khi mùa giải này kết thúc. Có thể sẽ có những rào cản về tài chính, nhưng trên phương diện của một huấn luyện viên, tôi rất muốn có cầu thủ này".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X