Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

"Cựu thần đồng" Michael Owen muốn làm huấn luyện viên sau khi treo giày

Chủ Nhật 24/03/2013 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin mới tiết lộ của Michael Owen, “thần đồng” một thời dự kiến sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải năm nay và anh mong muốn theo đuổi nghiệp quản lý hoặc huấn luyện…

Hôm thứ 3 vừa rồi, tiền đạo 33 tuổi của Stoke City đã bật mí về khả năng từ giã sự nghiệp thi đấu bóng đá và mong muốn lui về vị trí quản lý hoặc huấn luyện viên. Theo đó, cầu thủ đã từng có kinh nghiệm thi đấu tại các CLB hàng đầu như Liverpool, Real Madrid, Newcastle và MU dự kiến sẽ mở công ty quản lý riêng.

Owen vẫn muốn gắn bó với bóng đá sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ
Owen vẫn muốn gắn bó với bóng đá sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ

Tuy nhiên, anh cũng vẫn để ngỏ cơ hội nếu có bất cứ lời đề nghị “hợp lý” nào từ các câu lạc bộ, anh đã chia sẻ với Football Focus: “Tôi sẽ không chỉ đóng chặt cánh cửa với chỉ một lựa chọn cho công việc quản lý. Thật là khó khi nói “không ”! Nếu ai đó đề nghị bạn một công việc tốt thì cũng chẳng có lý gì để từ chối”.

Owen cũng chia sẻ, quyết định giải nghệ của anh đưa ra cũng bắt nguồn từ những khó khăn gần đây trong việc duy trì phong độ tốt ở Stoke City. Theo đó, từ đầu mùa giải tới giờ anh mới chỉ ghi được một bàn thắng trong 7 trận đấu cho “những người thợ gốm”.

Mặc dù có xuất phát điểm là “cậu bé vàng”, tuy nhiên sự nghiệp của Owen lại tiến triển không được nở rộ như khả năng có thể. Trong đó, nguyên nhân lớn nhất chính là do chấn thương ngay từ năm anh mới chỉ 17 tuổi, và những “vận đen” đó vẫn tiếp tục đeo bám sự nghiệp của cựu cầu thủ tuyển Anh. Các vấn đề về chấn thương đó bắt đầu với quãng thời gian Owen “cày miệt mài” cho Liverpool ở những năm tháng đầu của sự nghiệp khi có tới 297 lần xuất hiện tại các trận đấu, và thường xuyên xuất phát từ ngay đầu.

Khi thi đấu với cường độ lớn như vậy thì việc “phá sức” và suy giảm thể lực cũng là điều dễ hiểu: “Tôi đã không nghỉ ngơi trong rất nhiều năm thi đấu và đó là điều tôi khuyên các cầu thủ trẻ rất nên tránh”.

Bình luận về những năm tháng khởi nghiệp của mình, Owen cũng thừa nhận nếu anh đã có cơ hội khởi đầu ở MU thay vì Liverpool thì có lẽ sự nghiệp thi đấu của anh có thể kéo dài hơn. Tuy nhiên, anh cũng không hối tiếc vì đó là sự lựa chọn của chính mình. Tại Liverpool, anh cũng đã có được những danh hiệu quý như UEFA Cup, FA Cup và hai League Cup.

“Tôi đã có cơ hội lựa chọn MU khi tôi còn là một cậu bé, nhưng tôi đã chọn Liverpool. Đúng là tôi có thể kéo dài sự nghiệp thi đấu hơn nếu khởi nghiệp ở MU và có thể có thêm một số huy chương. Thế nhưng mà chẳng ai biết được điều gì sẽ xảy ra. Tôi sẽ chẳng đánh đổi quãng thời gian của mình ở Liverpool, đó dù sao cũng vẫn là những năm tháng tốt nhất của tôi”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X