Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Tây Ban Nha động viên Fabregas sau khởi đầu thất vọng

Thứ Ba 08/09/2015 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu cầu thủ TBN Gaizka Mendieta vừa lên tiếng động viên đàn em Cesc Fabregas vượt qua giai đoạn khó khăn đầu mùa giải 2015/16 và tin tưởng F4 sẽ sớm tìm lại phong độ cao nhất tại Chelsea.


Nhà ĐKVĐ Chelsea đã bước vào chiến dịch Premier League 2015/16 khá chật vật khi chỉ giành được 4 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên. Trong thành tích nghèo nàn của The Blues, tiền vệ Fabregas
được đánh giá là một trong những người thi đấu tệ nhất. Được giao nhiệm vụ tổ chức, phát động tấn công trong đội hình Chelsea nhưng ngôi sao 28 tuổi như mất hút ở chuỗi trận vừa qua, không ghi được bàn thắng, không đường kiến tạo và số cơ hội thuận lợi mà anh tạo ra cho các đồng đội cũng trở nên hiếm hoi.

Cuu sao Tay Ban Nha dong vien Fabregas sau khoi dau that vong hinh anh
Fabregas chưa thể tìm lại phong độ cao nhất

Tới Chelsea hè năm 2014, Fabregas đã nhanh chóng chứng minh được đẳng cấp với 4 bàn thắng và 22 đường kiến tạo mùa trước. Nhưng có điều đáng chú ý là F4 đã suy giảm phong độ thê thảm vào cuối mùa khi chỉ có đúng 3 lần chuyền bóng cho các đồng đội ghi bàn ở 9 vòng đấu cuối Premier League 2014/15. Vấn đề phong độ thất thường của Fabregas lại được xới lên bởi trước đây tại Barcelona anh cũng rơi vào tình trạng trạng “lúc nắng lúc mưa”.

Mendieta, cựu danh thủ sinh năm 1974 từng khoác áo Valencia, Lazio, Barcelona và có 40 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha, tỏ ra cảm thông với người đàn em Fabregas:“Thật khó để chơi với 100% phong độ trong tất cả các trận đấu. Đôi khi bạn không phát huy được hết khả năng nhưng vẫn có thể đóng góp cho đội bóng ở một mức độ nào đó.”

Tiền vệ lừng danh một thời Mendieta
hiểu rõ vấn đề của Fabregas bởi trước kia khi còn là cầu thủ, ông cũng từng rơi vào tình trạng mất phong độ thê thảm. Thi đấu tuyệt hay trong màu áo Valencia và được Lazio khi đó còn là thế lực tại Italia chiêu mộ năm 2001 với phí chuyển nhượng lên tới 48 triệu Euro nhưng Mendieta đã không chứng tỏ được nhiều và phải ra đi chỉ sau đúng 1 mùa bóng. Sang Barcelona hay Middlesbrough sau này, cựu tiền vệ sinh tại xứ Basque vẫn không thể nào tìm lại chính mình. Năm nay 41 tuổi, Mendieta là khách mời quen thuộc của các kênh truyền hình Sky Sports và Al Jazeera bên cạnh theo đuổi nghiệp DJ để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X