Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Real Madrid bất ngờ gia nhập West Ham

Thứ Năm 01/09/2016 05:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Liverpool và Real Madrid, Alvaro Arbeloa đã chuyển đến West Ham dưới dạng chuyển nhượng tự do.


Hậu vệ Alvaro Arbeloa gia nhập lò đào tạo trẻ Real Madrid từ năm 18 tuổi, có 3 năm chơi cho đội trẻ Castilla nhưng không chiếm được chỗ đứng trên đội 1. Trước khi chuyển sang Deportivo theo hợp đồng mỗi bên được hưởng 50% giá trị trong các vụ chuyển nhượng, Arbeloa chỉ có vỏn vẹn 4 lần khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trên mọi đấu trường.

Cuu sao Real Madrid bat ngo gia nhap West Ham hinh anh
Arbeloa đã ký hợp đồng 1 năm với West Ham

Đầu năm 2007, HLV đồng hương Rafael Benitez đã quyết định mang Arbeloa về Liverpool. Anh có những bước trưởng thành đáng kể tại đây và được ra sân thường xuyên. Mùa hè năm 2009, Real đã bỏ ra 5 triệu bảng để mua lại Arbeloa và vị thế của hậu vệ này giờ đã khác. Với sự đi xuống của Michel Salgado còn Miguel Torres non nớt, Arbeloa đã được trao suất đá chính bên hành lang cánh phải của đội chủ sân Santiago Bernabeu và luôn làm tròn vai mỗi lần ra sân.

Tới mùa 2015/16, ở tuổi 33 Arbeloa đã không còn giữ được thể lực và phong độ cao. Anh chỉ có 9 lần chơi cho Real trên mọi đấu trường và khi kết thúc mùa giải, đôi bên nhất trí không gia hạn hợp đồng. Sau khi chia tay Los Blancos trong tình cảm dạt dào của các CĐV, đã có nhiều nguồn tin cho rằng Arbeloa sẽ giải nghệ. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè khi West Ham đã chiêu mộ thành công cầu thủ sinh năm 1983.

Cuu sao Real Madrid bat ngo gia nhap West Ham hinh anh 2
Anh cung cấp cho HLV Bilic thêm giải pháp bên cánh

Arbeloa đã ký hợp đồng 1 năm với The Hammers và được xem như giải pháp dự phòng và cung cấp thêm tính cạnh tranh cho Sam Byram bên cánh phải. Trở lại nước Anh, hậu vệ từng 2 lần vô địch Champions League cùng Real bày tỏ rõ sự vui mừng. “Tôi thực sự hạnh phúc khi được ở đây tại một CLB tuyệt vời trong một giải đấu tuyệt vời”, Arbeloa nói trên trang web chính thức của West Ham.  

“Tôi thực sự hạnh phúc khi được trở lại nước Anh. Đối với tôi, đó là một cơ hội tuyệt vời và tôi đang mong chờ đến ngày ra sân. SVĐ Olympic là rất tuyệt vời. Hy vọng tôi sẽ thấy sân bóng có đông đảo các CĐV và thực sự hạnh phúc khi được ở đây. Trở lại Anh và Premier League là rất tuyệt và tôi muốn thử sức mình một lần nữa.”

Bên cạnh đó, Arbeloa cũng dành những lời ngợi khen cho HLV Slaven Bilic của West Ham. “Đây là một CLB lớn với nhiều cầu thủ giỏi và một HLV tuyệt vời. Slaven muốn nhìn thấy tôi trên sân tập càng sớm càng tốt. Tôi đã nói chuyện với Luka Modric và Matteo Kovacic (học trò cũ của Bilic tại ĐT Croatia) và họ đều dành những lời tốt đẹp cho HLV. Vì vậy tôi muốn được làm việc cùng ông ấy và hy vọng tôi có thể học được rất nhiều điều.”


Gia Vi
 
⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X