Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Real gia nhập Reading

Thứ Bảy 22/06/2013 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Ngôi sao chạy cánh một thời của Real Madrid, Royston Drenthe sẽ chính thức khoác áo Reading bắt đầu từ ngày 01/7 tới.

Bản hợp đồng mới của Drenthe có thời hạn trong vòng 2 năm, và có thể tăng lên thành 3 năm nếu anh thi đấu tốt. Mức lương của tiền vệ này tại đội bóng mới vẫn chưa được tiết lộ.


Thông tin này vừa được trang chủ Reading công bố. Một tuyên bố chính thức cho biết: “Reading vui mừng thông báo, CLB đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ cựu tiền vệ của Real Madrid, Royston Drenthe”.

Drenthe chính thức gia nhập Reading
Drenthe chính thức gia nhập Reading

Drenthe năm nay 26 tuổi. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Feyenoord và mùa Hè 2007, gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng trị giá 14 triệu euro. Thời điểm đó, Drenthe là một trong những gương mặt nằm trong kế hoạch “Hà Lan hóa” Real Madrid, cùng với những Van Nistelrooy, Arjen Robben, Wesley Sneijder hay sau đó là Van der Vaart và Huntelaar. Tuy nhiên, cũng giống như phần lớn những người đồng hương ở Bernabeu, Drenthe thi đấu không thực sự thành công và nhanh chóng bị đẩy khỏi Real. Tháng 9/2010, anh gia nhập Hercules theo bản hợp đồng cho mượn. Tại đây, tiền vệ 26 tuổi ra sân 17 trận ở La Liga và ghi được 4 bàn thắng. Hè 2011, do Los Blancos không tìm được đối tác trong thương vụ thanh lý Drenthe nên anh này tiếp tục được mang cho mượn, lần này là một CLB ở Premier League, Everton. Ngôi sao người Hà Lan thể hiện màn trình diễn không tồi tại Goodison Park, với 25 trận cùng 4 bàn thắng trên tất cả các mặt trận.


Tháng 6/2012, Drenthe chính thức hết hạn hợp đồng tại Real Madrid, chấm dứt 3 mùa bóng khoác áo Kền kền trắng, với thành tích 4 bàn thắng sau 65 trận. 5 tháng sau anh tìm được bến đỗ mới, một CLB của Nga, Alania Vladikavkaz. Tuy nhiên, vào cuối mùa giải vừa qua, sau khi đội bóng này xuống hạng, Drenthe cũng sớm bị thanh lý hợp đồng.


Việc Drenthe là cầu thủ tự do khiến Reading không gặp nhiều khó khăn trong thương vụ chiêu mộ tiền vệ này. Ngôi sao người Hà Lan chính là tân binh thứ 2 của The Royals ở kì chuyển nhượng Hè năm nay. Trước đó, Madejski cũng đã chào đón tân binh đầu tiên, hậu vệ một thời của Man City, Wayne Bridge theo dạng tự do.

Năm nay 26 tuổi, Drenthe vẫn còn tương lai rộng mở phía trước. Và nếu thi đấu tốt, anh cùng các đồng đội mới hoàn toàn có cơ hội góp mặt trở lại ở Premier League mùa bóng 2014/15.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X