Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao MU: ‘Klopp nói Dortmund vô địch Bundesliga nhờ có tôi’

Chủ Nhật 08/03/2020 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Shinji Kagawa tiết lộ rằng Jurgen Klopp đã nói với anh rằng Borussia Dortmund đã đánh bại Bayern Munich để giành Bundesliga trước đây vì có anh trong đội.

Cựu thành viên Man United nằm trong số những cầu thủ tiến bộ nhất ở đội bóng vùng Ruhr trong thời gian Klopp làm việc.

Kagawa cùng Dortmund vô địch

Jurgen Klopp đã trải qua 7 năm với Dortmund, cùng họ vô địch Bundesliga 2 lần liên tiếp. Họ phá vỡ thế thống trị của Bayern Munich tại nước Đức và tạo ra một đối trọng lớn trong nhiều năm.

Shinji Kagawa ‘Klopp nói Dortmund vô địch Bundesliga nhờ tôi’ hình ảnh
Klopp và Kagawa khi ở Dortmund

Shinji Kagawa – học trò của Klopp mới có những chia sẻ về vinh quang từng có tại Dortmund. Theo đó, HLV người Đức mang đến cho cầu thủ của mình một sự thúc đẩy cần thiết.

Chia sẻ về Klopp


Kagawa nói với The Athletic: “Klopp nói với tôi rằng Dortmund trở thành nhà vô địch của Đức vì tôi đã chơi cho họ. Tất nhiên có những cầu thủ khác, nhưng điều đó thực sự nâng cao sự tự tin của tôi.”

“Ông ấy nói: Cậu không cần phải lo lắng. Tôi đã làm đúng như vậy và những gì ông ấy nói khiến tôi hạnh phúc, tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó.”


HLV Klopp
Trò cũ đánh giá cao khả năng truyền cảm hứng của HLV Klopp

Với sự quan tâm từ Manchester United, Kagawa đã chia tay Dortmund và sang nước Anh chơi bóng mùa hè năm 2012. Cầu thủ người Nhật Bản chưa quên những kỷ niệm ở Đức cùng Klopp và có một cái nhìn sâu sắc về thầy cũ.

“Chúng tôi chưa từng thua Bayern Munich trước khi Pep Guardiola đến”, Kagawa nói thêm. “Ông ấy đã giúp họ chơi tốt hơn. Bayern có nhiều tiền hơn, nhiều truyền thống hơn và trình độ cầu thủ tốt hơn chúng tôi.”

“Klopp nói: Bayern Munich luôn là nhà vô địch của Đức. Chúng tôi không phải là nhà vô địch, chúng tôi là người thách thức. Klopp không bao giờ muốn chúng tôi chịu áp lực. Ông ấy không bao giờ muốn chúng tôi nghĩ mình là nhà vô địch, mặc dù chúng tôi đứng đầu Bundesliga.”

“Ông ấy muốn chúng tôi tập trung vào chính mình, không lắng nghe những gì mọi người nói về chúng tôi. Tất cả chỉ nhắm vào trận đấu tiếp theo và chỉ trận đó. Có rất nhiều đam mê từ Klopp, tôi cảm thấy điều đó rõ rệt trong phòng thay đồ trước các trận đấu.”

“Ông ấy luôn nở một nụ cười lớn. Ông ấy ôm chầm lấy mọi cầu thủ. Tôi yêu thái độ của ông ấy, người chưa từng lo lắng. Ông ấy cho chúng tôi sự tự tin.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X