Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao M.U khuyên tuyển Anh cuỗm Wenger khỏi Arsenal

Thứ Sáu 11/11/2016 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Paul Parker, hậu vệ có tiếng trong những năm 90, bày ra giải pháp tối ưu cho bài toán tìm thuyền trưởng suốt hơn tháng qua của “Tam sư”.

Từ sau khi Sam Allardyce bị sa thải với scandal hồi tháng Chín đến nay, Gareth Southgate vẫn đang giữ chức tạm quyền trên ghế nóng đội tuyển Anh. Tin bất ngờ là, bất chấp những màn ra mắt kém thuyết phục trước hai “nhược tiểu” Slovenia và Malta hay trên hết là kinh nghiệm chuyên môn còn non trẻ, HLV 46 tuổi được hứa hẹn hẳn vị trí cầm quân chính thức kéo dài ít nhất đến kỳ World Cup 2018, miễn sao ông có thể dẫn dắt nước nhà đánh bại hàng xóm Scotland ở vòng loại khu vực Châu Âu tới đây.

Cuu sao MU khuyen tuyen Anh cuom Wenger khoi Arsenal hinh anh
Gareth Southgate không được ủng hộ dẫn dắt ĐT Anh

Tuy nhiên thì theo lời khuyên của Paul Parker, cựu hậu vệ lừng danh của Man Utd trong thập niên 90, Gareth Southgate hay nhiều ứng cử viên bản địa khác như Eddie Howe (Bournemouth), Alan Pardew (Crystal Palace) chớ có nên  đang quá ảo mộng chiếc ghế HLV tuyển Anh là xứng đáng cho họ ngồi vừa vặn. Quỷ Đỏ một thời phát biểu:

“Nếu là Southgate, tôi không bao giờ có suy nghĩ hay tơ tưởng trong đầu rằng mình sẽ chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Anh nếu chỉ việc đánh bại Scotland. Không chỉ là bản chất của thử thách là tương đối dễ dàng, vấn đề chính ở đây không phải là chuyện thắng thua. Bạn đang cầm đầu ĐT Anh, bạn phải giành một chiến thắng thuyết phục và ấn tượng. Tôi đã mong chờ tỷ số 4-0, 5-0 trước Slovakia và Slovenia chứ không phải những kết quả thất vọng như vừa rồi.”

“Những cái tên như Southgate hay Eddie Howe thực sự chưa thể đủ trình và tầm dẫn dắt tuyển Anh. Như mọi người cứ nói suốt về Howe, về những gì anh ta đã và đang làm được ở Bournemouth, tôi thì nghĩ hãy cứ để chàng trai trẻ đó được yên. Đâu nhất thiết phải tìm bằng được một người bản địa để dẫn dắt ĐTQG, một HLV nước ngoài cũng vô cùng ổn miễn là ông ấy đủ tài năng và bản lĩnh kinh nghiệm, trên hết là niềm đam mê và tôn trọng đối với bóng đá Anh.”

Cuu sao MU khuyen tuyen Anh cuom Wenger khoi Arsenal hinh anh 2
FA nên hy vọng thuyết phục thành công Arsene Wenger chia tay Arsenal

“Người tôi muốn nói đến ở đây chính là Arsene Wenger, vị HLV người Pháp đã thấu hiểu và làm việc cùng chúng ta quá lâu rồi. FA nên nhanh chóng có kế hoạch thuyết phục ông ấy, nuôi hy vọng rằng ông ấy sẽ sớm chia tay Arsenal để tiếp quản vị trí thuyền trưởng đang bỏ ngỏ hiện tại của tuyển Anh. Thêm vào đó, tôi mong Wenger sẽ được tự do làm việc theo phong cách và triết lý của ông ấy. Chính ông ấy mới phải là người bảo FA nên phải làm gì chứ đừng bao giờ có chuyện ngược lại.”

Arsene Wenger đã có 20 năm dẫn dắt Arsenal trên xứ sở sương mù. “Giáo sư” 67 tuổi hiện tại đang bước vào năm cuối trong hợp đồng nhưng vẫn chưa được BLĐ Pháo Thủ đề nghị gia hạn, đồng nghĩa với việc không thể loại trừ khả năng sẽ ra đi sau khi kết thúc mùa giải 2016-17 này.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X