Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại MU chỉ trích Mourinho cách đối xử với sao trẻ

Chủ Nhật 30/04/2017 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo Teddy Sheringham khẳng định người thầy cũ Sir Alex Ferguson sẽ không bao giờ bêu riếu công khai học trò của mình trên mặt báo như những gì HLV Bồ Đào Nha đang làm ở Old Trafford.

“Yêu cho roi cho vọt” có lẽ là quan điểm dạy dỗ của Jose Mourinho. Tương lai của những Luke Shaw hay Anthony Martial ở Old Trafford thực chất chưa bao giờ bị đặt dấu hỏi, mặc dù cả hai thường xuyên bị HLV người Bồ Đào Nha chỉ trích công khai trên mặt báo, cả về khả năng và thái độ. Chiêu khích tướng của Mourinho đang gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Huyen thoai MU chi trich Mourinho cach doi xu voi sao tre hinh anh
Mourinho bị chỉ trích vì cách đối xử với Martial và Shaw

Như Teddy Sheringham, cựu danh thủ Man Utd, đã thẳng thừng phản đối phương pháp của Mourinho, cho rằng những HLV đẳng cấp hàng đầu như ông thầy cũ Sir Alex Ferguson sẽ không bao giờ đối xử như vậy với các cầu thủ trẻ trong phòng họp báo. Tiền đạo người Anh một thời khét tiếng trong những năm 90 phát biểu:

“Khi còn là cầu thủ, tôi đã chơi cho những HLV hàng đầu thế giới và chưa bao giờ thực sự bị họ chỉ trích nặng nề trong phòng họp báo hay ở những buổi phỏng vấn. Sir Alex Ferguson không như vậy, cũng như Terry Venables (cựu HLV Tottenham và ĐT Anh – PV), và họ là những người tuyệt vời nhất đối với tôi.”

“Họ có thể la mắng bạn, bới móc những sai lầm của bạn, nhưng tất cả những lời nói đó không bao giờ thoát ra ngoài phòng thay đồ hay văn phòng của họ. Họ thậm chí sẵn sàng phạt cả tuần lương của bạn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất, bạn luôn có họ ở bên bảo vệ trước mặt báo chí, dư luận. Những con người đó luôn giành được sự tôn trọng của tôi.”

Sheringham nói nặng nề như vậy nhưng có lẽ vẫn bị Mourinho bỏ ngoài tai mà thôi. Vị chiến lược gia người Bồ sẽ vẫn trung thành với phương pháp khích tướng của mình, đặc biệt khi nó vẫn đem lại hiệu quả rõ rệt. Như Luke Shaw sau khi bị chỉ trích, anh đã được trao nhiều cơ hội thi đấu hơn và từ đó thi đấu tốt dần lên.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X