Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Man Utd: Tránh "máy sấy tóc", gặp "súng phun lửa"

Thứ Hai 29/07/2013 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo John O'Shea, hậu vệ nhiều năm khoác áo Man Utd và hiện đang thi đấu cho Sunderland thì người thầy hiện tại của anh (Paolo Di Canio) cũng mạnh mẽ, nóng nảy, nghiêm khắc, "độc tài" không kém ông thầy cũ Sir Alex Ferguson.

OShea trong lần gặp lại Man Utd mới đây
OShea trong một lần gặp lại Man Utd

John O'Shea (sinh năm 1981) gia nhập Man Utd vào năm 1999 nhưng phải vài năm sau, anh mới được lên đội 1. Trong một thời gian dài, cầu thủ người Ai Len được xem là một "dự bị đa năng" ưa thích của HLV Ferguson. Không chỉ có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí từ hàng thủ cho đến tận ... hàng công mà O'Shea luôn "biết thân biết phận", không bao giờ kêu ca đòi hỏi quá đáng. Bởi vậy, anh đã tồn tại được ở Old Trafford đến tận năm 2011 và đóng góp không ít vào thành công chung của đội.

Sau đó, O'Shea chuyển sang Sunderland, đội bóng toàn thích "chứa chấp" những cầu thủ mang gốc gác "Quỷ đỏ". Với bề dày kinh nghiệm, cầu thủ này mau chóng trở thành chủ lực nơi hàng phòng ngự "Mèo đen". Từ tháng 3 vừa rồi, O'Shea được làm việc với Paolo Di Canio, chiến lược gia người Italia. Ngay từ khi còn lăn lộn trên sân cỏ ở đảo quốc sương mù, Di Canio đã nổi tiếng là một gương mặt đầy cá tính, nổi loạn, rất máu lửa và thường xuyên bày tỏ cảm xúc một cách thái quá (như hành động ăn mừng bàn thắng theo kiểu chào phát-xít). Song cũng vì thế mà Di Canio rất biết cách truyền lửa cho đồng đội và giờ đây là các học trò ở Sunderland. Nhờ vậy, "Mèo đen" đã thoát hiểm ngoạn mục để tiếp tục ở lại Premier League và đang lạc quan hướng tới mùa giải mới. Nhìn chung, Di Canio có khá nhiều điểm tương đồng với nhà cầm quân vừa giải nghệ của Man Utd, thậm chí còn "khốc liệt" hơn nhiều.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, O'Shea đã nói vui: "Tôi từng biết "máy sấy tốc" là như thế nào và vẫn còn nhớ cảm giác bị sạc ra trò, vậy mà bây giờ, tôi phải mang cảm giác đừng trước "súng phun lửa", luôn sẵn sàng nhả đạn vào bạn nếu làm ăn không ra hồn". Tuy nhiên, với O'Shea thì Sunderland cần một nhà cầm quân như vậy: "Di Canio lúc nào cũng muốn bản thân ông ấy và cả toàn đội không ngừng nỗ lực hoàn thiện mình. Mục tiêu của Di Canio là đưa đội bóng leo càng cao càng tốt chứ không đơn thuần chỉ là tạm hài lòng với vị thế hiện tại. Giống như mọi HLV tài ba khác, Di Canio không bao giờ ngại ngùng bày tỏ về những tham vọng của mình. Ông ấy là một người bạn có thể tin tưởng và thoải mái làm việc chung nếu hiểu được Di Canio. Ông ấy luôn đòi hỏi các cầu thủ phải thể hiện hết 100% phong độ và sức lực trong mọi trận đấu. Đổi lại, Di Canio sẽ cho bạn tất cả".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X