Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Man Utd ngưỡng mộ "hậu bối" Shinji Kagawa

Thứ Bảy 07/07/2012 22:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù chưa chính thức ra sân bất cứ một phút nào (thậm chí, còn chưa hoàn tất xong xuôi mọi thủ tục gia nhập đội bóng) nhưng có vẻ, tiền vệ người Nhật Bản đang rất được yêu mến ở Old Trafford, đặc biệt sau quyết định từ chối sự hậu đãi mà đội bóng dành cho mình (chiếc áo số 7 vĩ đại). Mới đây, Bryan Robson, một trong gương mặt từng để lại dấu ấn tại Man Utd, đã hết lời ca ngợi Kagawa.

Ai cũng biết, ở Manchester United, áo số 7 luôn mang một ý nghĩa đặc biệt và danh giá hơn bất cứ một số áo nào khác bởi đơn giản, toàn gắn liền với những huyền thoại hàng đầu trong lịch sử đội bóng (George Best, King Eric Cantona, David Beckham, Cristiano Ronaldo). Nên được khoác lên người tấm áo này vừa là vinh dự đồng thời cũng đầy áp lực. Người gần nhất đeo áo số 7 tại Man Utd là Michael Owen và ấn tượng mà thần đồng một thời của bóng đá Anh để lại rõ ràng quá mờ nhạt.  Sau khi Owen ra đi do không được gia hạn hợp đồng, Sir Alex mau chóng tìm ra được người "kế tục": Shinji Kawaga, chàng tiền vệ đến từ xứ sở Mặt trời mọc, vừa mới gia nhập đội bóng bằng bản hợp đồng trị giá 13 triệu bảng. Tuy nhiên, Kagawa đã lên tiếng từ chối với lý do: cảm thấy chưa đủ xứng đáng để nhận sự tôn vinh cao quý như thế và muốn được tự khẳng định trước tiên chứ không thích "dựa dẫm" vào bất cứ thứ gì.

Bryan Robson
Bryan Robson

Thấu hiểu tâm tư của cậu học trò mới, chiến lược gia người Scotland đã không ép Kagawa và chuyển vinh dự đó sang cho Valencia còn Kagawa sẽ mặc chiếc áo số 26. Sự khiêm tốn, "biết mình biết người" của ngôi sao người Nhật Bản đã thu phục được cảm tình của rất nhiều người. Mới đây, trên website của Man Utd, Bryan Robson, cựu tiền vệ khá tiếng tăm từng có 13 năm cống hiến cho Man Utd (1981-1994) và cũng được mang chiếc áo số 7 danh giá, đã bày tỏ: "Kagawa đã thể hiện được sự thẳng thắn và khiêm nhường đáng quý của mình, khiến hình ảnh ban đầu của cậu ta trong mắt mọi người là khá đẹp. Rõ ràng, việc từ chối ngay từ đầu chứ không mạnh dạn nhận lấy vinh dự đã khẳng định Kagawa rất biết mình đang đứng ở đâu và cậu ta muốn bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình ở Man Utd từ con số 0 thực sự. Chưa rõ Kagawa sẽ trình diễn ra sao nhưng hãy tin rằng cậu ta sẽ cực kỳ chăm chỉ, nỗ lực đến cùng và không bao giờ dễ dàng đầu hàng. Đó là các tố chất đặc trưng của người Nhật".

Theo Robson, Kagawa có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau nhờ khả năng linh hoạt và thích ứng cao của mình (tại Dortmund, chủ yếu Kagawa chơi như một tiền vệ tấn công trung tâm trong sơ đồ 4-2-3-1): "Tôi nghĩ, HLV truởng sẽ xem xét cẩn thận vai trò thích hợp dành cho Kagawa trong đợt tấp huấn sắp tới. Với những gì tôi được nghe và nhìn thấy về Kagawa thì cậu ta rất đa năng và toàn diện. Ở đâu, Kagawa cũng thi đấu hết mình và không mấy khi mang đến sự thất vọng. Cần nhớ rằng, sự đa năng luôn rất được đề cao ở Man Utd bởi những cầu thủ như vậy sẽ làm đội bóng trở nên cân bằng hơn. Hãy chờ xem, Kagawa sẽ có thể chơi trên hàng tiền đạo, đá hộ công phía dưới trung phong cắm (Wayne Rooney) hoặc tung hoành hai bên cánh".

Chẳng rõ liệu Kagawa có giỏi giang như khen ngợi của Bobby Robson nhưng chắc chắn, nhiều Manucians đang trông đợi tiền vệ này sẽ tạo được dấu ấn riêng của mình, ít ra không thua kém gì đồng hương châu Á, Park Ji Sung, tiền vệ chuẩn bị nói lời chia tay Man Utd sau gần 7 năm khá thành công.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X