Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Man City ca ngợi sự kiên định về triết lý của Guardiola

Thứ Ba 14/03/2017 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Patrick Vieira cho rằng HLV Pep Guardiola đáng nhận được sự tôn trọng khi kiên định với lối chơi cống hiến của mình.


Như khi còn ở Barcelona và Bayern Munich, Pep Guardiola khi tới Man City tiếp tục xây dựng lối chơi thiên về tấn công và kiểm soát bóng. Còn nhớ ở trận gặp Monaco tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, dù bị dẫn -1 rồi 3-2 song rốt cục Man City của ông vẫn vượt qua khó khăn để giành chiến thắng 5-3 với 3 bàn được thực hiện trong khoảng 20 phút cuối. Sau trận, Guardiola cho biết những trận đấu thú vị như vậy là những gì Nửa xanh thành Manchester muốn có khi mời ông về dẫn dắt đầu mùa này.

Cuu sao Man City ca ngoi su kien dinh ve triet ly cua Guardiola hinh anh
HLV Guardiola nhận được sự ngưỡng mộ từ Vieira

Từ đó tới nay tức trải qua 5 trận gần nhất, Man City đã có tới 14 bàn thắng, tức trung bình gần 3 bàn/ trận. Dù vẫn còn bị nghi ngờ nhiều ở khả năng phòng ngự nhưng cựu tiền vệ của chính Man City, Patrick Vieira cho rằng triết lý từ Guardiola là đáng để học hỏi.

“Tôi là một CĐV lớn của Guardiola”, Vieira nói với Omnisport. “Cách làm việc của ông ấy, cách đội bóng của ông ấy thi đấu khiến tôi muốn nghiên cứu về các trận đấu. Không chỉ Man City mà khi huấn luyện Barcelona hay Bayern Munich, cách ông ấy cố gắng kiểm soát trận đấu, kiểm soát bóng, có những sáng tạo trong tấn công và ghi bàn là điều tôi rất thích.”

“Vấn đề không nằm ở đúng hay sai, nó chỉ là bạn nghĩ sao về các trận đấu và làm thế nào để các cầu thủ thể hiện hết mình. Điều quan trọng đối với tôi là biết được chính xác những gì mình muốn từ các cầu thủ, đội bóng và tạo ra các trận đấu đúng với ý muốn.”

Sau khi giải nghệ sau mùa 2010/11 trong màu áo Man City, Vieira chuyển sang sự nghiệp huấn luyện. Anh được đội chủ sân Etihad giữ lại làm công tác đào tạo trẻ trước khi tới New York City, một đội bóng cùng thuộc tập đoàn City Football Group giống như Man City năm 2016. Mùa giải trước, HLV 40 tuổi đã cùng với New York City xếp thứ 2 miền Đông, giành quyền vào vòng knock-out chỉ tiếc là phải dừng chân trước đội sau đó giành ngôi á quân là Toronto ở tứ kết.

Thống kê siêu ấn tượng về thành tích của Pep Guardiola
Những thống kê kê chỉ ra rằng trong 8 mùa giải gần nhất, những đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt đều lọt vào bán kết ở một giải đấu cúp.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X