Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Liverpool nhận công lao vụ chiêu mộ Alisson

Thứ Hai 01/07/2019 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn kỳ cựu Alexander Doni tiết lộ vai trò nhất định của mình trong việc đưa đàn em đồng hương về Anfield hồi hè năm ngoái.

Danh tiếng của Alexander Doni gắn liền với AS Roma (199 trận đấu trong sáu mùa giải), không phải ở Liverpool sau đó, nơi anh chỉ có nổi bốn lần bắt chính qua hai năm chủ yếu ngồi ghế dự bị (2011-2013) và rồi sớm giải nghệ ở tuổi 34.

Tuy nhiên, bản hợp đồng dễ bị lãng quên này xem ra cũng vẫn còn có chút gì đáng nhớ với các Kopites, nhất là sau khi cựu thủ môn người Brazil mới đây tiết lộ vai trò nhất định của mình trong thương vụ bom tấn chiêu mộ đàn em đồng hương Alisson Becker hồi hè năm ngoái.

Thủ môn Alisson của Liverpool hình ảnh
Thủ môn Alisson của Liverpool

Doni cho biết: “Tôi đã dõi theo Alisson từ khi cậu ấy còn chơi cho Internacional ở quê nhà. Ngay lúc đấy, tôi đã biết cậu ấy sẽ thành công ở Premier League và lập tức tiến cử cho John Achterberg (HLV thủ môn của Liverpool). Alisson thực sự là một thủ môn tuyệt vời và toàn diện, đặc biệt ấn tượng không chỉ phản xạ của đôi tay mà còn cả khả năng chơi chân kỹ thuật nữa.”

Mùa hè 2018, Liverpool gây sốc thế giới khi phá kỷ lục chuyển nhượng cho một thủ môn với 67 triệu bảng chiêu mộ Alisson từ AS Roma. Tuy nhiên thực sự đắt xắt ra miếng, người gác đền 27 tuổi đã chứng tỏ giá trị xứng đáng đến từng đồng từng xu từng hào của mình với những màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ The Kop, góp công vào chức vô địch Champions League vừa rồi.

Thời điểm hiện tại, Alisson tiếp tục thi đấu ấn tượng trong màu áo đội tuyển Brazil khi vẫn giữ sạch lưới suốt từ đầu kỳ Copa America 2019 trên quê hương. Sau khi sắm vai người hùng giúp Selecao vượt qua Paraguay trên chấm luân lưu 11m ở tứ kết, thủ môn 27 tuổi được kỳ vọng không ngừng tỏa sáng trong trận bán kết siêu kinh điển Nam Mỹ chạm trán kỳ phùng địch thủ Argentina.

Đồng đội nghi ngờ thủ môn Liverpool không phải… con người
Hậu vệ trái Andrew Robertson chỉ muốn nức nở ngợi khen màn trình diễn xuất sắc của Alisson Becker trong khung gỗ The Kop ở trận chung kết đại thắng Tottenham...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X