Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao La Masia bất ngờ gia nhập đội bóng "hạng gà" tại Premier League

Thứ Tư 23/07/2014 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bojan Krkic, tiền đạo sinh năm 1990, từng được xem là gương mặt triển vọng nhất trưởng thành từ lò đào tào trẻ danh tiếng thế giới của Barcelona giờ đây đã phải chấp nhận phát triển sự nghiệp tại Stoke City, một CLB trung bình yếu của giải Ngoại hạng Anh. 

Sinh năm 1990, Krkic bắt đầu lên đội 1 Barca khi mới 17 tuổi và sớm để lại ấn tượng mạnh. Ngay mùa đầu tiên (2007-2008), anh đã ghi được đến 12 bàn thắng trên mọi đấu trường (10 bàn tại La Liga), khiến giới chuyên môn phải không tiếc lời khen ngợi và coi Krkic như là thần đồng thế hệ mới của "gã khổng lồ" xứ Catalan, hoàn toàn có thể sánh ngang các tiền bối vĩ đại trong quá khứ. Cần lưu ý rằng, Krkic vẫn đang giữ kỷ lục "Cầu thủ trẻ nhất Barca ra sân thi đấu ở La Liga" lúc mới 17 tuổi và 19 ngày. Mấy mùa tiếp sau, dù vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn (đều trên 10 bàn) song không thể phủ nhận Krkic có dấu hiệu chững lại trong khi lò La Masia năm nào chả "sòn sòn" sản sinh ra vài tài năng trẻ nên tất yếu Krkic dần mất chỗ đứng "dự bị chiến lược" ở đội bóng.

Krkic (bên trái) thời còn huy hoàng ở Barca bên cạnh Pedro Rodriguez và Lionel Messi
Krkic (bên trái) thời còn huy hoàng ở Barca bên cạnh Pedro Rodriguez và Lionel Messi

Hệ quả, năm 2011, Krkic bị đẩy sang AS Roma theo bản hợp đồng cho phép Barca được quyền mua lại nếu thích. Tiền đạo này đã gắn bó với CLB thành Rome trong hai năm (song một mùa bị đẩy sang AC Milan theo diện cho mượn) và sự thể hiện của anh cũng chẳng có gì nổi bật. Ấy thế mà, Barca vẫn quyết định kích hoạt điều khoản mua lại vào mùa hè 2013 để rồi lập tức đẩy anh sang CLB giàu truyền thống nhất Hà Lan, Ajax Amsterdam theo diện cho mượn mùa vừa rồi. Dù Ajax bây giờ chẳng còn là thế lực ghê gớm của lục địa già, chưa kể môi trường bóng đá tại xứ sở hoa tulip lại rất cởi mở, dễ thở đồng nghĩa Krkic có rất nhiều điều kiện để tìm lại chính mình, khẳng định năng lực song rốt cục, anh vẫn nhạt nhoà và tầm thường. Thế là, nhà vô địch Hà Lan 4 năm liên tiếp chẳng có lý do gì để tiếp tục mượn Krkic như thoả thuận ban đầu với Barca và chàng tiền đạo nhỏ con (chỉ cao 1m70) đành ngậm ngùi trở về xứ Catalan.

Dĩ nhiên, với những gì đã trình diễn thì Krkic chẳng thể lọt vào mắt xanh của tân thuyền trưởng Luis Enrique, nhất là khi hàng công của đội bóng vốn lúc nào cũng chật chội. Dù sao, với cái mác La Masia và tuổi đời còn trẻ, Krkic vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều đội bóng tên tuổi tại châu Âu. Chỉ có điều, cuối cùng, anh lại bất ngờ chọn Stoke City, đội bóng luôn phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng tại Premier League kể từ ngày trở lại giải đấu vào mùa 2008-2009 (nhưng mùa trước, Stoke bất ngờ xếp vị trí thứ 9 chung cuộc). Cụ thể, Bojan Krkic vừa chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm với đội chủ sân The Britannia và hai bên từ chối tiết lộ mức phí chuyển nhượng.

Ngay sau khi hoàn tất thương vụ, Giám đốc điều hành của Stoke không giấu nổi sự vui mừng: "Chúng tôi không thể hài lòng hơn khi đã chiêu mộ được cầu thủ tài năng, còn giàu triển vọng ở tuổi 23 như Krkic. Rất nhiều CLB muốn thu nạp Bojan nhưng cậu ấy đã tin rằng quyết định chuyển tới Stoke sẽ giúp cậu ấy phát triển sự nghiệp. Chúng tôi không hề nghi ngờ gì về sự thành công của Krkic tại đây. Cậu ấy sẽ chứng tỏ là sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng". Trong khi, HLV trưởng Mark Hughes, một cựu tiền đạo lừng danh từng khoác áo Man Utd và Chelsea, đã chia sẻ: "Bất cứ ai am hiểu bóng đá châu Âu đều biết đến Bojan. Cậu ta sẽ không phải hối hận về quyết định của mình bởi Stoke sẽ là điểm tựa cho Krkic bứt phá. Bojan đang rất háo hức chứng tỏ khả năng ở Premier League. Tất nhiên, chúng tôi luôn sẵn lòng trao cho cậu ấy cơ hội và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất".

Dự kiến, vài ngày tới, Krkic sẽ chính thức ra mắt Stoke và hội quân cùng đồng đội trong chuyến du đấu mùa hè chuẩn bị cho mùa giải mới. Tại đây, anh sẽ được hội ngộ với Marc Muniesa, hậu vệ sinh năm 1992 cũng trưởng thành từ lò La Masia danh tiếng nên ít nhiều quen biết Krkic. Cầu thủ này đã gia nhập Stoke vào mùa hè năm ngoái nhưng chưa thể là chủ lực của hàng thủ.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X