Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Chelsea xem thường dấu ấn của HLV Conte

Thứ Năm 11/05/2017 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu hậu vệ của Chelsea là Ricardo Carvalho cho rằng mấu chốt trong thành công của CLB thành London mùa này không nằm ở HLV Antonio Conte.


Mùa trước, Chelsea với tư cách đương kim vô địch Premier League đã thi đấu bết bát dẫn tới việc HLV Jose Mourinho bị sa thải khi Giáng sinh năm 2015 còn chưa tới và sau cùng kết thúc ở vị trí thứ 10 trên BXH. Bước sang mùa mới dưới sự dẫn dắt của tân HLV Conte, The Blues đã khởi sắc trông thấy và đang tiến rất gần tới chức vô địch nước Anh lần thứ 2 trong vòng 3 mùa khi hơn đội nhì bảng Tottenham trước 3 trận cuối cùng.

Cuu sao Chelsea xem thuong dau an cua HLV Conte hinh anh
Carvalho cho rằng HLV Conte được thừa hưởng nhiều từ Mourinho

Một chiến thắng trước West Brom vào đêm thứ 6 tới sẽ giúp Chelsea của HLV Conte chính thức đăng quang tại Premier League 2016/17. Tuy nhiên, Ricardo Carvalho – người từng có 6 năm gắn bó với The Blues (2004 tới 2010) dù thừa nhận tài năng của Conte song cũng tin rằng chiến lược gia người Italia đã may mắn khi sở hữu nhiều ngôi sao đạt phong độ cao.

“Sự thật là Chelsea cũng có những cầu thủ lớn, họ là những nhà vô địch cùng Mourinho (mùa 2014/15)”, Carvalho nói với Omnisport. “Năm tiếp theo mọi thứ đã không diễn ra tốt đẹp nhưng các cầu thủ vẫn còn đó. Họ đã từng là những nhà vô địch và hầu hết đều ở lại. Tất nhiên HLV Conte cũng xứng đáng nhận được lời khen khi đã biến đối chiến thuật của đội một chút, nhưng những người chiến thắng cùng Mourinho phần lớn đều còn đó. Với đẳng cấp và tài năng đã có, may mắn thay mùa này họ chơi tốt và đang trên đường giành danh hiệu một lần nữa.”

Ngoài ra, Carvalho cũng tin rằng mùa giải 2015/16 thất vọng là một sự bất thường và giá trị thực sự của Chelsea đã được thiết lập lại. “Họ có những cầu thủ đặc biệt, chúng ta đã thấy điều đó trong mùa giải đầu tiên với Mourinho”, anh nói thêm. “Năm tới đây tôi không biết rằng chuyện gì đã xảy ra. Có những điều diễn ra rất khó hiểu. Nhưng sự thật chất lượng là điều chúng ta đã nhìn thấy ở họ. Các cầu thủ tạo ra sự khác biệt và họ là những cầu thủ quan trọng.”

Vài nét đáng chú ý về Ricardo Carvalho:

Sinh ngày: 18 tháng 5 năm 1978 (38 tuổi)
Quốc tịch: Bồ Đào Nha
Vị trí sở trường: Trung vệ
Số danh hiệu giành được cùng Chelsea: 7 bao gồm 3 Premier League, 2 cúp Liên đoàn và 2 Community Shield.
CLB hiện tại: Thượng Hải SIPG


Xem thêm một số bài viết gần đây về Chelsea:


Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X