Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Chelsea về dưới trướng Conte ở Stamford Bridge

Thứ Ba 12/07/2016 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn một thời vang bóng Carlo Cudicini sẽ chính thức gia nhập đội ngũ huấn luyện của tân HLV đồng hương người Ý trong mùa giải 2016-17 tới đây.

Thực tế thì Antonio Conte đã bắt đầu xây dựng bộ sậu của mình ở Stamford Bridge ngay khi còn dang dở kỳ Euro 2016 với Italia trước thời điểm dừng chân ở tứ kết. Tin đồn trở lại Stamford Bridge sau 7 năm chia tay của Carlo Cudicini cũng lan truyền từ đó nhưng phải tới bây giờ, cựu thủ môn 43 tuổi mới chính thức xác nhận tin vui cho NHM The Blues: “Ngày mai (12/7) sẽ là một thử thách mới… Màu xanh của Chelsea!”

Cuu sao Chelsea ve duoi truong Conte o Stamford Bridge hinh anh
Huyền thoại Carlo Cudicini tái xuất Chelsea với vai trò trợ lý cho tân HLV đồng hương Antonio Conte

Sau khi giải nghệ năm 2013, Cudicini đảm nhận chức đại sứ cho Chelsea và vòng quanh thế giới quảng bá hình ảnh CLB. Chưa rõ vai trò cụ thể của Cudicini trong giai đoạn ba làm việc ở Stamford Bridge nhưng nhiều khả năng với tiếng nói và vốn kinh nghiệm trau dồi sau cả thập kỷ gắn bó với Premier League, đồng hương người Ý sẽ là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ Conte trong quá trình hòa nhập với môi trường bóng đá hoàn toàn mới mẻ.

Bên cạnh đó, Cudicini có lẽ còn được giao phó xử lý một nhiệm vụ còn quan trọng và cấp bách hơn nhiều – giữ chân Thibaut Courtois. Sau mùa giải cùng cực thất vọng vừa qua, thủ thành người Bỉ đã không ít lần úp mở chuyện ra đi và rồi nguy cơ còn tăng cao hơn khi mâu thuẫn nổ ra giữa anh và HLV thủ môn Christophe Lollichon.

Bản thân Conte đã nhanh chóng “chữa cháy” với giải pháp khả dĩ nhất là sa thải Lollichon và bổ nhiệm Gianluca Spinelli vào vị trí này. Nhưng cho dù đây là người cộng sự thân cận của chiến lược gia 47 tuổi suốt bao năm ở Juventus rồi trên tuyển Ý, ông vẫn không thể dành hoàn toàn tin tưởng bởi Spinelli dẫu sao vẫn chỉ là một “lính mới” ít tiếng nói như mình.

Có thêm trợ lý như Cudicini trong tay, rõ ràng Conte không những chẳng mất gì mà còn hưởng không ít cái lợi. “Người gác đền” huyền thoại của Chelsea đủ sức thuyết phục hậu bối Courtois tiếp tục gắn bó với Stamford Bridge thêm khoảng thời gian rất dài nữa.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X