Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Chelsea chỉ ra người xứng đáng giành Quả bóng Vàng hơn Messi

Thứ Sáu 17/01/2020 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đồng đội cũ trên ĐTQG là Demba Ba tin rằng Sadio Mane xứng đáng giành Quả bóng Vàng năm 2019 thay vì Lionel Messi.

Ngôi sao của Liverpool đã nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi cách đây không lâu song người từng sát cánh trên ĐT Senegal cảm nhận anh xứng đáng hơn thế.

Mane về thứ 4 ở Quả bóng Vàng


Trong vòng 1 năm qua, Sadio Mane đã được trải qua rất nhiều thành công. Cùng với Liverpool, tiền đạo người 27 tuổi đã giành cú ăn 3 danh hiệu bao gồm Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Demba Ba chỉ ra Sadio Mane xứng đáng giành Quả bóng Vàng hình ảnh
Mane đã có 1 năm đầy thành tích

Cách đây khoảng chục ngày, Mane được vinh danh với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, nối tiếp một giải thưởng cá nhân khác là Chiếc giày vàng của Premier League. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1992 chỉ về thứ 4 trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng.

Messi là người giành giải thưởng cao quý này lần thứ 6. Đứng sau ngôi sao của Barcelona là hai cái tên Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo.

Được vinh danh, Sadio Mane gửi lời cảm ơn đến NHM quê nhà
Sadio Mane giành Quả bóng vàng châu Phi 2019, cầu thủ người Senegal đã lên tiếng cảm ơn NHM, đặc biệt là những CĐV ở quê nhà.


Demba Ba ủng hộ đồng hương


Bản thân Messi cho rằng đó là một nỗi hổ thẹn khi Mane nằm ngoài top 3. Mới nhất, đồng đội cũ trên ĐT Senegal là Demba Ba còn cho rằng tiền đạo của Liverpool còn xứng đáng giành Quả bóng Vàng.

Anh nói với tờ The Independent: “Ngày nay, chúng ta nói rất nhiều về số liệu thống kê. Tôi tin rằng anh ấy có đủ các chỉ số cá nhân và tập thể để giành Quả bóng Vàng.”

Cựu sao Chelsea chỉ ra người xứng đáng giành Quả bóng Vàng hơn Messi hình ảnh 2
Đàn anh tin Mane xứng đáng giành QBV 2019 hơn Messi

“Tôi luôn nói rằng nếu bạn so sánh số liệu thống kê của Mane vào năm 2019 với Messi, Messi vẫn sẽ giành được nó, thậm chí với ít bàn thắng hơn. Thực tế là Mane đã vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu, đã chơi một mùa giải không thể tin được và kết thúc với danh hiệu cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Premier League.”

“Thật điên rồ! Không chỉ vậy, anh ấy còn quyết đoán trong tất cả các trận đấu. Tôi tin rằng anh ấy đã có thể giành được nó.”

Người hiện đang chơi cho Istanbul Basaksehir tại Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm: “Tôi đã trò chuyện với rất nhiều cầu thủ. Họ nói: Ok (Mane giành QBV), nhưng Messi là cầu thủ giỏi hơn. Tất nhiên, mọi người đều biết điều đó!”

“Ngay cả khi Mane đến và nói với tôi rằng mình giỏi hơn Messi, tôi sẽ tát vào mặt anh ấy và nói: Im ngay, ngồi xuống đi! Nhưng vào năm 2019, theo quan điểm của tôi, anh ấy đã có một mùa giải tốt hơn.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X