Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Barcelona đánh giá cao vai trò của Daley Blind tại MU

Thứ Tư 03/09/2014 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Patrick Kluivert tin rằng Daley Blind chính là mảnh ghép còn thiếu cho bộ khung hoàn hảo của Manchester United.

Chuyển đến MU trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, màn ra mắt của Daley Blind ở đội bóng mới phần nào đó bị lu mờ bởi sự xuất hiện bất ngờ của sát thủ Radamel Falcao. Ngoài ra, không ít người hâm mộ vẫn còn đang hoài nghi về sự hiệu quả của bản hợp đồng này, khi anh cũng chỉ là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí tiền vụ trụ, sau khi Quỷ Đỏ thất bại trong những thương vụ Arturo Vidal và William Carvalho. Người ta còn cho rằng lý do Blind đến với MU chỉ vì anh là học trò cưng của tân HLV Louis Van Gaal.

Blind chính thức trở thành người của MU
Daley Blind

Tuy nhiên, Patrick Kluivert lại nghĩ khác, rằng Blind sẽ là một cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ 3-5-2 mới mẻ tại Man United. Cựu ngôi sao của Barcelona từng có thời gian làm việc cùng Blind tại đội tuyển Hà Lan, trong vai trò trợ lý cho HLV Louis Van Gaal.

Một tờ báo thể thao của Brazil dẫn lời Kluivert: “Daley Blind là cầu thủ có lối chơi thông minh và khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Mọi người đều đã thấy những phẩm chất đó ở kỳ World Cup vừa rồi.”

“Cậu ấy là một “cầu nối” quan trọng giữa hàng hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo. Sự cân bằng trong lối chơi và tốc độ của trận đấu sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Blind.” Ông nói thêm.

Ngoài ra, Kluivert cũng có những lời lẽ “có cánh” cho Louis Van Gaal, trong bối cảnh người thầy cũ đang chịu không ít áp lực ở Old Trafford. “Bạn cần phải đặt trọn niềm tin vào Van Gaal. Ai cũng biết ông ấy là 1 HLV tuyệt vời và đầy kinh nghiệm. Với những cầu thủ chất lượng trong đội hình như Rooney, Van Persie, Mata, Di Maria hay Falcao, tôi hoàn toàn không nghi ngờ gì khả năng lèo lái Man Utd đến thành công của ông.”

Daley Blind gia nhập Man United từ Ajax Amsterdam với giá 14 triệu bảng. Trong 4 mùa giải ở Hà Lan, anh đã góp công lớn giúp Ajax liên tiếp giành danh hiệu vô địch quốc gia. Trong năm nay, Blind cũng đã nhận giải thưởng “Cầu thủ Hà Lan xuất sắc nhất”. Có thể chơi ở cả vị trí tiền vệ trụ và hậu vệ cánh trái, cầu thủ đa năng này sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề nơi hàng thủ mỏng manh của Quỷ Đỏ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X