Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Arsenal tiến cử "máy quét" cho đội bóng cũ

Chủ Nhật 06/12/2015 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu ngôi sao Robert Pires cho rằng, Arsenal nên mua tiền vệ Victor Wanyama của Southampton trong phiên chợ Đông tới để lấp được khoảng trống mang tên Francis Coquelin.

Cuu sao Arsenal tien cu may quet cho doi bong cu hinh anh
Victor Wanyama

Trong đội hình của Arsenal, Francis Coquelin có lẽ là cái tên duy nhất mà HLV Arsene Wenger có thể yên tâm trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp đã dính phải chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu tới hết năm 2015. Lúc này, Pháo thủ đang bị hổng vị trí này nghiêm trọng trong bối cảnh Cazorla cũng vừa dính chấn thương, Arteta chưa hẹn ngày tái xuất. Hơn lúc nào hết, Arsenal cần phải lập tức bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Cách đây không lâu, HLV Arsene Wenger đã khẳng định Arsenal sẽ mua thêm tiền vệ trung tâm trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Tuy nhiên, việc Pháo thủ mua ai và đang nhắm tới cầu thủ nào thì Giáo sư lại không hề tiết lộ. Ở một diễn biến khác, cựu ngôi sao Robert Pires đã dành cho Pháo thủ một lời khuyên. Theo đó, Pires cho rằng đội bóng cũ  Arsenal nên mua tiền vệ Victor Wanyama của Southampton.

Trả lời trước báo chí, Robert Pires khẳng định: “Tôi biết Wanyama. Cậu ấy là một biểu tượng của bóng đá Kenya và đã làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự cho Southampton. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ ký hợp đồng với Arsenal trong tương lai. Cậu ấy có tốc độ, kĩ thuật và thể lực. Nhưng tôi nghĩ, để đạt được đến tầm đẳng cấp thế giới thì phòng ngự thôi là chưa đủ, cậu ấy cần phải ghi được nhiều bàn thắng hơn.

Trên thực tế, Victor Wanyama đang được đánh giá là một “máy quét” thượng hạng của Premier League. Với thể hình (1m88) và thể lực lý tưởng, cầu thủ gốc Kenya tỏ ra rất mạnh mẽ trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Theo thống kê từ trang Whoscored, cựu cầu thủ của Celtic có chỉ số phòng ngự khá ấn tượng: 2.5 cú tắc bóng, 2.5 pha đánh chặn và 2.0 lần giải nguy khung thành mỗi trận. Xem ra, Wanyama là sự lựa chọn không tồi cho hàng tiền vệ của Arsenal.

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X