Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu sao Arsenal khuyên Rashford cách trở thành siêu sao

Thứ Sáu 06/10/2017 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu sao Arsenal, Martin Keown khẳng định để có thể vươn đến tầm đẳng cấp thế giới tiền đạo Rashford cần chơi ở trung lộ nhiều hơn.

 

Trong trận đấu với Slovenia tại lượt trận thứ 9, tuyển Anh dù áp đảo hoàn toàn nhưng phải chờ đến bàn thắng của đội trưởng Harry Kane ở phút 90+4 mới có được chiến thắng 1-0. Ở trận đấu này, Rashford được bố trí chạy cánh trái trong sơ đồ 4-2-3-1. Ngôi sao đang thi đấu cho M.U đã hoạt động rất năng nổ nhưng lại không thể có được bàn thắng. Vị trí chạy cánh trái cũng là nơi mà cầu thủ sinh năm 1997 đang đảm nhiệm trong đội hình của Mourinho.
Martin Keown Tien dao Rashford can bo vao trung lo hinh anh
Rashford đang được sử dụng ở vị trí chạy cánh trái trong đội hình ĐT Anh và M.U
Khi được bố trí chạy cánh trái tiền đạo Marcus Rashford đã chơi khá ấn tượng, song cựu sao Arsenal, Martin Keown khẳng định để có thể vươn đến tầm đẳng cấp thế giới cầu thủ 19 tuổi cần chơi ở trung lộ nhiều hơn: “Tôi đánh giá cao tài năng của cậu ấy. Rashford sở hữu những tố chất của một ngôi sao lớn, đó là tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đa dạng. Tuy nhiên, cậu ấy không thể phát triển đến tầm siêu sao nếu cứ dạt cánh như vậy, Rashford cần đưa bóng vào trung lộ nhiều hơn”.
M.U nhận tin mừng về chấn thương của Lukaku
Mới đây, ông Roberto Martinez đã có những thông tin cụ thể về tình hình chấn thương của tiền đạo Romelu Lukaku.
“Tất cả những cầu thủ giỏi nhất như Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi đều có xu hướng đưa bóng vào trung lộ rồi dứt điểm hoặc kiến tạo. Nếu chỉ hoạt động ở cánh và thực hiện những quả tạt vào trong, số lượng bàn thắng mà bạn có được không thể nào là quá lớn. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ là một cầu thủ hàng đầu trong tương lai, nhưng để xuất sắc nhất thế giới Rashford cần thay đổi tư duy chơi bóng. Cậu ấy cần bó vào trung lộ nhiều hơn để có cơ hội nâng cao số lượng bàn thắng”, Martin Keown tiếp tục.
Martin Keown Tien dao Rashford can bo vao trung lo hinh anh
Keown khuyên Rashford bó vào trung lộ nhiều hơn
Trước đó, khi được hỏi về vị trí yêu thích Marcus Rashford của M.U trả lời: “Tôi muốn chơi ở vị trí mũi nhọn trên hàng công, tôi nghĩ đó là nơi mà mình phát huy tốt nhất. Nhưng kể cả trong màu áo CLB hay ĐTQG, chúng tôi có những lựa chọn tốt ở vị trí đó. Tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi những cơ hội của riêng mình. Lúc này, tôi đang hài lòng với vị trí chạy cánh, nhiệm vụ của tôi là cố gắng hết sức để mang về chiến thắng cho đội bóng”.

Lê Hường (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X