Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu "Quỷ đỏ" sẽ nối nghiệp người thầy đáng kính Sir Alex

Thứ Năm 17/11/2011 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi chia tay sân cỏ chưa được bao lâu, Nicky Butt, một trong những gương mặt thuộc "thế hệ vàng son" do MU đào tạo ra vào những năm 90 của thế kỷ trước, đang tích cực rèn luyện để một ngày nào đó có thể trở thành đồng nghiệp với Alex Ferguson trong tương lai.

Sinh trưởng tại thành phố Manchester vào đầu năm 1975, Butt đã gia nhập Man Utd từ khi còn tấm bé và đến mùa giải 1992-1993, giấc mơ được thi đấu trong thành phần đội 1 MU của chàng tiền vệ tóc vàng đã trở thành hiện thực. Thế nhưng phải 2 mùa sau, Butt mới bắt đầu được ra sân thường xuyên giống như những người đồng đội cùng thời thân thiết (Beckham, Gary Neville, Phil Neville, Scholes). Tất cả họ đã trưởng thành và gắn bó bên nhau trong nhiều năm trời. Cho tới giờ, cần phải khẳng định đó là lứa cầu thủ ưu tú nhất mà MU sản sinh ra dưới triều đại Alex Ferguson. Dẫu Butt không thể đạt tới đẳng cấp như Becks, G.Neville hay Scholes nhưng không thể phủ nhận, với sở trường tiền vệ đánh chặn, anh đã có những đóng góp nhất định cho đội bóng thành Manchester.

Thời gian này, Butt chỉ dành thời gian ở Carrington để "học hỏi" người thầy Alex Ferguson

Tháng 1 năm 2004, sau 12 năm gắn bó, Butt quyết định ra đi khi nhận thấy mình đã không còn chỗ đứng tại Old Trafford và bến đỗ mới của anh tại Newcastle. Trong màu áo "Chích choè", Butt khá được trọng vọng, đặc biệt trong những năm cuối. Anh còn được đội bóng trao cho chiếc băng đội trưởng danh giá. Song Newcastle lại không phải đội bóng cuối cùng Butt cống hiến mà vào khoảng mấy tháng đầu năm 2011, Butt đã chuyển sang chơi bóng tận ... Hong Kong và chính xác vào cuối mùa bóng 2010-2011, Butt mới chính thức giải nghệ, vô tình trùng hợp với thời điểm treo giày của người bạn Paul Scholes (Butt đã tham dự trận đấu tôn vinh Scholes gặp Juventus vào cuối tháng 5).

Không những vậy, Butt cũng chọn theo đuổi nghiệp huấn luyện như Scholes. Trong một tâm sự gần đây trên trang chủ của Man Utd, anh bày tỏ: "Tôi đã bắt đầu những bước đầu tiên trong nghề HLV và đang ra sức học hỏi. Có lẽ, tôi sẽ cần phải tích luỹ thêm khoảng 5-6 tháng nữa thì mới đủ tự tin nhận lời dẫn dắt một đội bóng nào đó. Thời gian qua, tôi thường xuyên có mặt ở Carrington (đại bản doanh của Man Utd, điạ điểm luyện tập của đội 1 cũng như các đội trẻ - PV) nhưng chỉ để quan sát chứ tôi chưa hề trực tiếp bắt tay vào công việc huấn luyện. Chắc chắn, tôi sẽ theo đuổi đến cùng ước mở trở thành một chiến lược gia còn năng lực thật sự của tôi đến đâu thì lại là một câu chuyện khác. Tuy nhiên, vào lúc này, tôi chưa muốn dấn thân bởi đầu tiên, tôi cần dành nhiều thời gian dành cho gia đình, bản thân và sau đó, tôi cảm thấy mình cần phải chuẩn bị thật kỹ càng về mọi mặt. Tôi không thích sự vội vàng mà muốn tiến chậm nhưng chắc".

Như vậy, sớm muộn, sẽ lại có một cựu "Quỷ đỏ" khác được mặc vest và đứng bên ngoài đường piste hò hét. Biết đâu đấy, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một cuộc đối đầu cân não thầy - trò nữa tại xứ sở sương mù sau khi đã được xem lần lượt Mark Hughes, Roy Keane, Steve Bruce chạm mặt Alex Ferguson.

  • Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X