Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu "Quỷ đỏ" Roy Keane: "MU sẽ dễ dàng vô địch"

Thứ Tư 10/08/2011 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn gần đây, tiền vệ từng cống hiến những năm tháng tươi đẹp nhất của đời cầu thủ cho màu áo Đỏ đã khẳng định năm nay, MU sẽ còn đăng quang dễ hơn năm trước nhiều bởi đội bóng đã mạnh lên đáng kể trong khi những đối thủ cạnh tranh lại có xu hướng yếu đi hoặc đứng yên tại chỗ.

Đến nay, nhiều Manucians vẫn chưa thể quên hình ảnh một Roy Keane máu lửa nơi tuyến giữa. Gia nhập đội bóng vào năm 1993 ở tuổi 22 theo bản hợp đồng kỷ lục nhất nước Anh thời điểm đó, Keane nhanh chóng khẳng định được tài năng và sớm chiếm vị trí vững chắc trong đội hình. Với phong cách mạnh mẽ, quyết liệt, không ngại va chạm, thậm chí hơi "thô bạo", Keane chính là "pháo đài rất khó công phá" án ngữ ngay phía trước hàng thủ tuy nhiên, Keane cũng rất biết cách phát động, tổ chức và tham gia tấn công. Sau khi King Eric Cantona giải nghệ vào cuối mùa bóng 1997-1998, Keane chính thức đảm nhận chức vụ thủ quân đội bóng. Những tưởng Keane có thể chấm dứt sự nghiệp tại đội bóng thành Manchester thì vào năm 2005, anh đã phải ngậm ngùi rời khỏi Old Trafford do mâu thuẫn với ban huấn luyện và cả đồng đội (Keane công khai chỉ trích Sir Alex và một vài cầu thủ MU). Keane chuyển sang Celtic tuy nhiên anh cũng chỉ có thể đủ sức kéo dài nghiệp bóng bánh thêm nửa năm và giải nghệ ở tuổi 35. Rõ ràng, dù thế nào đi nữa, Keane vẫn để lại được tên tuổi của mình vào những trang sử hào hùng nhất của MU khi đóng góp công sức trong hàng loạt chiến công (7 chức VĐ Premier League, 4 cúp FA, 1 Champions League,...).

Keane trong trận đấu giao hữu gần đây giữa đội các huyền thoại của MU và đội các huyền thoại của Celtic (Scotland)

Về sau, Keane đã từng làm HLV trưởng dẫn dắt Sunderland đối đầu với MU nhưng với anh thì "Quỷ đỏ" lúc nào cũng giữ một vị trí đặc biệt. Keane luôn hết sức quan tâm đến tình hình MU. Trước thềm mùa giải mới, anh bày tỏ quan điểm: "Sir Alex đã nói rằng giải VĐQG ngày một khốc liệt hơn nhưng tôi lại không nghĩ như vậy. Nếu MU thực sự quyết tâm và vẫn đặt Premier League lên hàng đầu thì tôi tin rằng họ sẽ dễ dàng bảo vệ thành công ngôi vô địch. Hãy thử nhìn xem mùa giải năm ngoái, Man Utd không hề chơi tốt một chút nào, vậy mà có đội nào tận dụng được đâu nên bước sang mùa tới, khả năng này càng khó xảy ra. Mọi người cứ nói quá nhiều về việc MU sẽ mất đi điểm mạnh về kinh nghiệm thi đấu khi mà Van der Sar, Neville hay Scholes chia tay sân cỏ. Tuy nhiên, đội bóng đang sở hữu hàng loạt ngôi sao trẻ thăng tiến một cách mạnh mẽ. Wayne Rooney sẽ còn hoàn thiên hơn nữa rồi Vidic, Rio Ferdinand, Fletcher là những cái tên đẳng cấp quốc tế và cả Ryan Giggs nữa. MU không bao giờ để cầu thủ ra đi trừ phi họ có sẵn trong tay những phương án thay thế xứng đáng. Trong tương lai khi lớp cầu thủ nhiều tuổi giải nghệ, lập tức, MU có sẵn ngay lực lượng kế cận tài ba như Phil Jones, Smalling, Welbeck. MU giống như một guồng máy hoạt động liên tục, không ngơi nghỉ, không bị gián đoạn. Nếu phải hỏi, đội bóng nào đạt đến sự cân bằng hoàn hảo nhất, tôi sẽ trả lời ngay: Man Utd".

Đánh giá về các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của MU, Keane cho hay: "Tôi không nghĩ rằng Andre Villas-Boas sẽ thành công ở Chelsea bởi vấn đề lớn nhất của đội bóng này không nằm ở vị trí HLV trưởng mà ở các cầu thủ. Họ không thể gắn kết thành một tập thể vững mạnh do quá so bì, đố kỵ nhau chứ không biết nhường nhịn, hy sinh. Còn Arsenal ư? Họ toàn mua những người chưa thành danh thì làm sao thành công cho nổi. Liverpool thì đầu tư khá mạnh cho hàng công nhưng lại bỏ quên tuyến phòng ngự. Tất cả có thể nhìn rõ sự chênh lệch này trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải của Liverpool (thua khá nhiều và khá đậm - PV). Và xét cho cùng, ở thời điểm này, Liverpool không hề mang tố chất của một nhà vô địch. Mấy cầu thủ họ đưa về chưa chắc đã đủ sức khoác áo một đội bóng lớn, nói gì đến vô địch Premier League".

Theo Keane, may ra chỉ có Man City mới xứng tầm đua tranh với Man Utd: "Cần phải hết sức lưu ý đến Man xanh. Đánh bại đuợc MU trên sân Wembley ở mùa giải năm ngoái là một dấu mốc của đội bóng này. Mấy năm qua, họ đã đạt thành tích rất tốt ở những trận derby thành Manchester. Khi một đội chi tiêu mạnh tay để mua những cầu thủ có chất lượng thì đồng nghĩa, đội bóng đó sẽ trở thành mối hiểm hoạ khôn lường. Cần phải thừa nhận Roberto Mancini đã làm rất tốt công việc của mình dù rằng Man City rất thiếu ổn định khi thay đổi cầu thủ liên tục. Song trong tay Mancini là một dàn cầu thủ cực chất lượng và có thể làm nên nghiệp lớn".

Liệu rằng Roy Keane có quá tự tin về khả năng của MU? Hãy cùng chờ xem

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X