Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu Quỷ đỏ “mách nước” cho HLV Van Gaal vượt khủng hoảng

Thứ Bảy 17/01/2015 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc khủng hoảng ở Man Utd đang có nguy cơ tái diễn sau chuỗi thành tích tệ hại, và mới đây cựu hậu vệ Gary Neville đã có những lời khuyên cho HLV Louis Van Gaal.

Cuu Quy do chi ra nguyen nhan khien MU lam vao khung hoang hinh anh
Man Utd đang có thành tích tệ hại trong thời gian gần đây
Manchester United đang có phong độ rất tồi tệ tại giải Ngoại hạng khi họ không thể giành chiến thắng trong 3 trận đấu liên tiếp. Thất bại đầu tiên trước Southampton trên sân nhà trong kỷ nguyên Premier League đã khiến thầy trò HLV Van Gaal rơi xuống vị trí thứ 4 và hứng chịu nhiều chỉ trích vì lối chơi nhạt nhoà. Thậm chí có nhiều người còn nghĩ rằng một cuộc khủng hoảng mới của MU đang sắp diễn ra giống như những gì họ đã trải qua hồi đầu mùa.

Chính vì tình thế đó, huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford và cũng là bình luận viên có tiếng của kênh Sky Sports, Gary Neville đã lên tiếng chỉ ra điểm yếu khiến cho thầy trò HLV Van Gaal có phong độ yếu kém như thời điểm hiện tại: “Tôi luôn nghĩ điều những hậu vệ cần là khả năng kiểm soát và giữ bình tĩnh. Họ biết mình nên ở đâu và không để lộ ra khoảng trống ở đằng sau. Cặp đôi Ferdinand và Vidic cũng như Steve Bruce và Gary Pallister trước kia là những cầu thủ như thế. Họ luôn đứng đúng vị trí và họ luôn có mặt để phá bóng khỏi vòng cấm, tôi không có ý nói họ không mắc sai lầm nhưng sự điềm đạm và ý thức được tầm quan trọng của trận đấu kiến họ không trượt ngã, thay vào đó họ kiểm soát thế trận và giúp mọi người lấy lại sự bình tĩnh.”

Cựu hậu vệ phải của Quỷ đỏ cũng nhận định thêm rằng đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Chelsea và Man Utd vào lúc này, bởi lẽ trong đội hình của The Blues có John Terry, một người thủ lĩnh thực sự ở tuyến dưới: “John Terry đã làm rất tốt nhiệm vụ đó ở Chelsea và tất cả đều phải thừa nhận điều đó. Anh ấy mang tới một đẳng cấp mới trong việc làm chủ hàng phòng ngự. Khi tôi nhìn sang hàng thủ Man Utd, họ thi đấu mà không có sự kiểm soát một cách chủ động. Tôi thấy những cầu thủ tài năng nhưng họ chỉ hoạt động riêng biệt mà không có sự liên kết với nhau.”

Với những cầu thủ như Phil Jones, Jonny Evans hay Chris Smalling, rõ ràng HLV Van Gaal khó lòng có thể xây dựng một lối đá kiểm soát thế trận một cách nhuần nhuyễn từ tất cả các tuyến. Trong trận đấu với chính Southampton ở lượt đi, chính sự lóng ngóng của Paddy McNair khi liên tục chuyền bóng hỏng vào chân đối phương đã suýt chút nữa khiến Quỷ đỏ phải trả giá ở khoảng thời gian đầu trận, và mọi chuyện trở nên sáng sủa hơn nhiều khi Michael Carrick được kéo về đá trung vệ trong những phút sau đó.

Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Carrick, Neville cũng có lời khen và rõ ràng đây là mẫu cầu thủ mà Man Utd đang cần để vượt qua khủng hoảng. Có lẽ cũng chính vì thế mà HLV Van Gaal đang tha thiết muốn chiêu mộ Mats Hummels, một trung vệ có khả năng kiểm soát bóng khá tốt. Ngoài ra những mục tiêu khác của Man Utd trên TTCN như Nicolas Otamendi hay Aymeric Laporte cũng thuộc mẫu trung vệ có khả năng xử lý bóng bằng chân rất khá.

Xem thêm những thông tin chuyển nhượng mới nhất của M.U

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X