Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu "Quỷ đỏ" lên tiếng trách móc Sir Alex vì cái tội huỷ hoại sự nghiệp

Thứ Hai 15/10/2012 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đang yên vị ở đội bóng hạng Nhất Brighton nhưng thủ thành người Ba Lan, Tomasz Kuszczak chưa thể quên quãng thời gian ác mộng tại Old Trafford. Theo Kuszczak, chính HLV Alex Ferguson đã ra sức ngăn cản, không cho anh chuyển sang những đội bóng khác, khiến cho sự nghiệp của anh bị chôn vùi tới mức không thể cứu vãn được nữa.

Sinh năm 1982, Kuszczak bắt đầu được biết đến khi khoác áo West Brom và sau một mùa khoác áo Man Utd theo diện cho mượn (2006-2007), Kuszczak chính thức đứng vào hàng ngũ "Quỷ đỏ". Thế nhưng do cái bóng quá lớn của Van der Sar mà thủ môn này đành phải an phận "dự bị hạng sang". Tưởng như, việc tượng đài người Hà Lan giải nghệ, sẽ mở ra con đường sống cho Kuszczak song rốt cục, Sir Alex lại chấp nhận bỏ ra gần 20 triệu bảng để mang về David De Gea chứ chẳng thèm ngó ngàng gì đến cậu học trò tới từ Ba Lan. Không những vậy, trước De Gea, chiến lược gia người Scotland còn chiêu mộ thủ thành người Đan Mạch Andres Lindegaard, đồng nghĩa, Kuszczak làm gì còn chỗ đứng tại Man Utd.

Hình ảnh hiện nay của Kuszczak
Hình ảnh hiện nay của Kuszczak

Ấy thế mà, phải đến mùa hè vừa rồi, Kuszczak mới được giải phóng tự do và anh đã chọn Brighton, CLB đang chơi tại giải hạng Nhất Anh làm bến đỗ. Tổng kết lại, sau hơn 6 năm cống hiến cho Man Utd, Kuszczak chỉ được ra sân khoảng 60 trận (phần lớn là các trận "vớ vẩn" hoặc đóng thế mỗi khi thủ môn chính bị chấn thương). Cần nhớ rằng, Kuszczak từng có vị trí ở ĐTQG Ba Lan (không hiểu có phải vì do khoác áo Man Utd hay không) nhưng rồi chính vì việc không được ra sân nhiều mà Kuszczak dần bị lãng quên ở "Đại bàng trắng" (tính đến giờ, Kuszczak mới 10 lần ra sân ở ĐTQG). Phải đến dạo gần đây, do cả thủ thành số 1 Wojciech Szczesny và số 2 Lukasz Fabianski (cùng khoác áo Arsenal) bị chấn thương mà Kuszczak mới được triệu tập trở lại song chẳng có gì đảm bảo anh sẽ được ra sân.

Bởi thế, chẳng có gì khó hiểu khi Kuszczak lên tiếng đổ lỗi cho Sir Alex vì đã làm huỷ hoại sự nghiệp thi đấu của anh. Kuszczak chia sẻ: "Năm ngoái, tôi từng có cơ hội chuyển đến thi đấu cho các đội bóng lớn. Tôi đã xin phép được ra đi bởi tôi luôn muốn được thi đấu thật nhiều và đã chán ngấy với cái cảnh làm bạn với băng ghế dự bị. Thế nhưng, ông ta (Alex Ferguson) và ban lãnh đạo cho hay, tôi chỉ có thể rời khỏi đây nếu có đội nào chịu chi ra 5 triệu bảng. Đó thực sự là mức giá trên trời, không thể chấp nhận được trong bối cảnh tôi chỉ còn 1 năm hợp đồng nữa. Thử nhìn sang trường hợp của Shay Given. Anh ấy còn hẳn 3 năm hợp đồng với Man City, thế mà vẫn chỉ đầu quân cho Aston Villa với mức giá có 2 triệu bảng. Thật là phi lý. Chính Sir Alex đã đóng chặt cánh cửa hồi sinh của tôi".

Dẫu sao, 30 chưa phải là độ tuổi quá già với một thủ môn. Nếu Kuszczak để lại ấn tượng ở Brighton thì biết đâu đấy, anh sẽ lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB lớn hơn, từ đó có cơ hội "trả thù" Sir Alex bằng những hành động thực tế trên sân cỏ chứ không chỉ qua lời trách móc.

  • Phú Văn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X