Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu "Pháo thủ" Eduardo chê Arsenal tham tiền

Thứ Năm 23/08/2012 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- "Vũ công Samba của Croatia"- người hiện đang chơi cho CLB Shakhtar Donetsk mới đây đã lên tiéng chỉ trích CLB cũ mà anh từng có 3 năm gắn bó về việc họ lại tiếp tục để mất những trụ cột ở phiên chuyển nhượng hè này.

Là một cầu thủ người Croatia nhưng có gốc Brazil nên trong Eduardo có những phẩm chất kĩ thuật rất "Seleccao". Chính vì lẽ đó, khi đang thi đấu cực bùng nổ trong màu áo CLB Dinamo Zagreb, Eduardo đã nhanh chóng được Arsenal chiêu mộ vào mùa hè năm 2007.

eduardo
Dù chia tay Arsenal đã lâu nhưng Eduardo vẫn dành rất nhiều tình cảm cho CLB cũ

Tuy nhiên việc chuyển sang thi đấu tại giải Ngoại Hạng có vẻ như là một quyết định sai lầm đối với một cầu thủ đậm chất nghệ sĩ như Eduardo. Tại đây, anh đã nếm trải "đặc sản" của bóng đá Anh là những pha bóng thô bạo mà có lẽ đến hết đời chắc chắn anh cũng không quên được. Ngày 23 tháng 02 năm 2008, trong trận đấu với Birmingham City, sau một pha vào bóng ác ý của  hậu vệ Martin Taylor, chiếc ống đồng chân trái của Eduardo đã bị gẫy lìa làm hai khúc. Tiền đạo gốc Brazil ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để cấp cứu và tiến hành phẫu thuật.

Mặc dù sau đó vẫn trở lại được sân cỏ nhưng tài năng của Eduardo cũng đã có phần sụt giảm sau chấn thương và đến năm 2010 thì anh chính thức nói lời chia tay với CLB để về với Shakhtar Donetsh. Mặc dù có thể nói Emirates gắn liền với quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp của Eduardo tuy nhiên tiền đạo người Croatia vẫn dành rất nhiều tình cảm cho Arsenal. Không chỉ từng nhiều lần ca ngợi The Gunners mà thậm chí tiền đạo này còn lên tiếng bênh vực HLV Arsene Wenger khi vị chiến lược gia người Pháp gặp phải sự chỉ trích rất gay gắt từ phía báo chí vì sự trắng tay danh hiệu nhiều năm liên tiếp.

Thế nhưng giờ đây tình yêu đó của Eduardo da Silva có lẽ cũng đã vơi bớt phần nào khi anh cho rằng Arsenal hiện chỉ tập trung nuôi "gà" hơn là phấn đấu vì bóng đá sau khi chứng kiến đội chủ sân Emirates chia tay Van Persie và Alex Song. Trong một bài phát biểu mới đây, cựu Pháo thủ này cho biết: "Thật là một sai lầm lớn khi để Song và Persie ra đi bởi họ là những cầu thủ quan trọng nhất ở mùa giải vừa qua. Tôi sợ rằng cơ hội lọt vào top 4 của họ ở mùa giải năm nay sẽ còn ít đi chứ đừng nói gì đến việc có thể vô địch."

"Đã nhiều năm nay rồi, Arsenal vẫn luôn là vậy. Họ mất cầu thủ rồi lại mua cầu thủ mới, giúp họ trở thành những ngôi sao đẳng cấp để rồi năm tiếp theo lại bán những cầu thủ đó đi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X