Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu ngôi sao Roma gia nhập Dải ngân hà của Beckham

Thứ Năm 06/09/2012 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – LA Galaxy vừa đón nhận thêm một ngôi sao đã hết thời ở châu Âu - Christian Wilhelmsson. Tiền vệ kỳ cựu này sẽ gắn bó với đội bóng nước Mỹ trong vòng 1 năm.

Để có được hợp đồng này, Wilhelmsson đã phải trải qua một tuần sát hạch tại Galaxy sau quãng thời gian dài dằng dặc tìm kiếm bến đỗ. Lần lượt gõ cửa những Bolton, West Brom hay cả Leeds ở giải hạng dưới nhưng

Wilhelmsson vẫn không được đón nhận. Do là cầu thủ tự do sau khi đã hết ràng buộc với Al Ahli nên Wilhelmsson không tốn của đội bóng mới phí chuyển nhượng. Mức lương cũng như chế độ đãi ngộ của tiền vệ 32 tuổi này tại Galaxy chưa được tiết lộ. Ở đội bóng mới, anh sẽ mang áo số 9. Và với hàng tiền vệ gồm những Beckham, Donovan cùng Wilhelmsson, chắc chắn chủ công Robbie Keane sẽ trở thành tiền đạo “may mắn” nhất giải Nhà nghề Mỹ khi có những mũi tiếp đạn chất lượng.

Wilhelmsson
Wilhelmsson

Với hợp đồng mới có, xem ra sự nghiệp của Wilhelmsson vừa được cứu vãn. Từng là một ngôi sao trong làng bóng đá Thụy Điển nhưng vì những chấn thương khi còn chơi bóng đỉnh cao tại Roma hay Deportivo, Wilhelmsson đã tự trượt dài khỏi những sân khấu lớn để rồi phiêu bạt sang Trung Đông đầu quân cho Al Ahli. Tại đội bóng này, anh chơi rất ấn tượng và dù đã tiền vệ nhưng Wilhelmsson cũng kịp ghi đến 19 bàn thắng trước khi bị đẩy ra đường do không đạt được thống nhất về hợp đồng mới.

Wilhelmsson có mặt tại LA Galaxy, Beckham có thêm một đồng đội kỳ cựu và tên tuổi nữa bên cạnh những Robbie Keane, Donovan. Và chắc chắn sức mạnh cũng như độ cuốn hút của đội bóng thành Los Angeles sẽ được tăng lên gấp bội. Làn sóng di cư sang MLS cũng chứng tỏ rằng lúc này, không chí có Trung Đông hay Trung Quốc đang vấp phải sự cạnh tranh gắt gao từ Mỹ trong công cuộc thu hút những nhân tài đã hết thời ở châu Âu.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X