Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu ngôi sao Liverpool tới Australia thi đấu

Thứ Bảy 16/01/2016 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ từng vô địch Champions League với Liverpool, Luis Garcia đã tìm được bến đỗ mới đó là CLB Central Coast Mariners của Australia.


Cựu tiền vệ Luis Garcia dự định giải nghệ năm 2014 nhưng với lời mời chân tình từ phía Central Coast Mariners của Australia, anh đã thay đổi quyết định. Mới đây, anh đã ký hợp đồng có thời hạn tới hết mùa giải 2015/16 với đội bóng đang chơi tại A-League. Thông tin này đã được trang web chính thức của Central Coast xác nhận trong ngày hôm nay (16/1).

Garcia Liverpool
Garcia khi còn chơi cho Liverpool

Trong sự nghiệp của mình, Garcia đã từng đầu quân cho các đội bóng hàng đầu của Anh và Tây Ban Nha là Liverpool, Atletico Madrid hay Barcelona. Quãng thời gian tươi đẹp nhất của cầu thủ 37 tuổi là tại Liverpool (năm 2004 đến 2007) khi anh cùng họ giành 4 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý nhất là chiếc cúp Champions League 2004/05 đáng nhớ. Còn nhớ khi đó Garcia cùng đồng đội bị AC Milan dẫn tới 3-0 sau hiệp 1 nhưng đã quật khởi để gỡ hòa 3-3 trong hiệp 2 trước khi lên đỉnh châu Âu bằng chiến thắng trên loạt penalty cân não.

Kinh nghiệm của cựu ngôi sao Liverpool được kỳ vọng sẽ giúp Central Coast cải thiện vị trí trong lượt về của A-League. Hiện tại, thầy trò Tony Walmsley chỉ có vẻn vẹn 9 điểm sau 15 trận đã đấu, đứng cuối cùng trên BXH và kém nhóm được lọt vào giai đoạn 2 tới 11 điểm. Garcia được kỳ vọng sẽ thay thế xứng đáng cho tiền vệ trụ cột Anthony Caceres mới chuyển tới Premier League đầu quân cho đại gia Man City.

Garcia huyen thoai
Garcia trong trận giao hữu đầu năm 2016

“Tôi rất vui khi được gia nhập một CLB như Central Coast Mariners. Chơi tại A-League là một thử thách thú vị đối với tôi và hy vọng sẽ đóng góp được vào sự phát triển của đội bóng”, Garcia nói trong ngày ra mắt. “Tôi mong được cùng Central Coast phấn đấu, mang lại niềm vui và sự phấn khích cho người hâm mộ thông qua những trận bóng. Tôi tới đây để chia sẻ kinh nghiệm với các cầu thủ trẻ cũng như tận hưởng cuộc sống ở một trong những nơi đẹp nhất trên thế giới.”

Trong giai đoạn từ năm 2010 tới nay, Garcia từng có những cuộc phiêu lưu ngắn hạn tại hàng loạt CLB bóng đá như Panathinaikos của Hy Lạp (mùa 2010/11), Puebla và UNAM của Mexico (mùa 2011/12 và 2012/13), Atletico Kolkata của Ấn Độ (năm 2014) trước khi tới với Central Coast. Đầu năm nay, anh từng góp mặt trong đội hình các huyền thoại Liverpool đá giao hữu với các huyền thoại Australia tại sân ANZ thành phố Sydney. Dự kiến anh sẽ chơi trận đầu tiên cho Central Coast trong cuộc tiếp đón Western Sydney Wanderers chiều thứ 7 tuần sau (23/1).


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X