Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu ngôi sao Chelsea tuyên bố giải nghệ

Thứ Ba 22/12/2015 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Damien Duff vừa tuyên bố chính thức từ giã sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở tuổi 36 trong màu áo Shamrock Rovers.


Tiền vệ Damien Duff khởi đầu sự nghiệp trong màu áo Blackburn Rovers và sớm chứng tỏ được khả năng. Cầu thủ người CH Ireland có tổng cộng 103 lần ra sân cho đội bóng đá này và ghi được 21 bàn thắng trước khi được Chelsea mua về với giá 17 triệu bảng đầu mùa giải 2003/04. Đó là thời điểm tỷ phú Roman Abramovich mới tiếp quản The Blues và quyết định vung tiền chiêu mộ hàng loạt ngôi sao trong đó có Duff.

Tien ve cuu sao Chelsea Damien Duff da quyet dinh giai nghe hinh anh
Duff khi còn khoác áo Chelsea

Tại sân Stamford Bridge, Duff thi đấu không tồi và thường xuyên được ra sân đá chính dù HLV là Claudio Ranieri hay Jose Mourinho. Trong 3 mùa giải chơi cho Chelsea, cầu thủ chạy cánh có tốc độ cùng khả năng đi bóng qua người cực tốt này đã giành tổng cộng 4 danh hiệu lớn nhỏ trong đó đáng chú ý là 2 chiếc cúp Premier League năm 2005 và 2006. Sau đó, anh lần lượt chuyển tới chơi cho Newcastle United, Fulham, tới Australia chơi cho Melbourne City trước khi hồi hương đầu quân cho Shamrock Rovers.

Ở tuổi 36, Duff đã suy giảm thể lực và chỉ ra sân có 9 lần cho Shamrock tại giải VĐQG và cùng họ cán đích chung cuộc ở vị trí thứ 3. Mới đây, cựu ngôi sao Chelsea dù vẫn muốn tiếp tục gắn bó với trái bóng song cũng đành tuyên bố treo giày khi mà thể trạng không còn như xưa.

Duff da noi loi
Ở tuổi 36, Duff đã không còn đủ thể lực chơi bóng đỉnh cao

“Sau nhiều lần cân nhắc, hôm nay tôi đã quyết định khép lại sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình tại đây”, Duff cho biết thông qua trang web chính thức của Shamrock Rovers. “Trong thâm tâm, tôi muốn tiếp tục được ra sân nhưng cơ thể tôi lại là người chiến thắng ở trận đấu này và nó nói tôi nên dừng lại. Tôi vô cùng tự hào về những gì mình đã làm được cả trong màu áo các CLB lẫn ĐTQG.”

Trước khi Duff giải nghệ, anh đã có tròn 100 lần khoác áo CH Ireland và ghi được 8 bàn thắng. Cầu thủ sinh năm 1979 đã có vinh dự cùng ĐTQG thi đấu tại World Cup 2002 và 10 năm sau đeo băng thủ quân tại Euro 2012.


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X