Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu ngôi sao Chelsea thanh lý hợp đồng với Roma

Thứ Tư 20/01/2016 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc phiêu lưu của Ashley Cole tại AS Roma đã chấm dứt chỉ sau một năm rưỡi sau khi anh và đội bóng Italia đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.


Hậu vệ Ashley Cole trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal và được đôn lên đội 1 từ năm 1998 khi mới 18 tuổi. Sau một mùa giải chơi tại giải hạng Nhất trong màu áo Crystal Palace dưới dạng cho mượn (1999/2000), anh trở lại Arsenal và dần chiếm được vị trí chính thức. Với sự tiến bộ thần tốc, Cole đã nhanh chóng trở thành hậu vệ trái số 1 của nước Anh.

Cole Chelsea
Cole đạt rất nhiều thành công tại Chelsea

Chính điều đó giúp cầu thủ gốc Barbados lọt vào mắt xanh của Chelsea do HLV Jose Mourinho dẫn dắt. Sau nhiều công sức, cuối cùng The Blues đã thuyết phục được Arsenal để Cole ra đi vào đầu mùa giải 2006/07. Tại sân Stamford Bridge, anh đã đạt được gần như mọi vinh quang với 1 chức vô địch Premier League, 4 cúp FA, 1 cúp Liên đoàn, 1 Europa League và 1 Champions League.

Mùa hè năm 2014, Cole chia tay Chelsea sau 8 năm gắn bó để chuyển tới AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do. Dù vậy bên cạnh môi trường bóng đá Italia khác biệt, cựu ngôi sao Chelsea cũng không còn giữ được phong độ cao nhất. Cole chỉ được tin dùng ở thời gian đầu sau đó dần bị đẩy lên băng ghế dự bị một cách thường xuyên.

Nếu như ở mùa giải đầu tiên 2014/15, anh còn được Rudi Garcia cho vào sân ở 16 trận trên mọi đấu trường thì suốt lượt đi mùa này người từng 107 lần khoác áo ĐT Anh không đá chính thức dù chỉ một phút. Sau khởi đầu nghèo nàn, chiến lược gia người Pháp đã bị Roma sa thải tuần trước và giờ Cole cũng nối gót rời sân Olimpico với thỏa thuận chia tay sớm trước thời hạn nửa năm.

Cole roi Roma
Nhưng anh lại không có được điều đó tại Roma

“Ngày hôm nay chúng tôi xác nhận rằng Ashley Cole đã chấm dứt hợp đồng với AS Roma sau sự đồng thuận của đôi bên”, đội bóng thủ đô Italia thông báo qua trang web chính thức của mình. “Hậu vệ 35 tuổi người Anh gia nhập Roma tháng 7/2014 sau khi trải qua quãng thời gian cùng Arsenal, Crystal Palace và Chelsea. Sau khi ra mắt Giallorossi ngày 30/8/2014, Cole đã có tổng cộng 11 trận tại Serie A và 5 tại Coppa Italia và Champions League. CLB xin cám ơn những cống hiến đã qua của Cole và chúc anh những gì tốt nhất cho sự nghiệp tương lai của mình.”

Theo một số nguồn tin, sau khi rời Roma Cole có thể sẽ chuyển tới LA Galaxy tại giải Nhà nghề Mỹ MLS nơi có đồng đội cũ tại ĐT Anh, Steven Gerrard.

Theo chân Lampard và Drogba, Ashley Cole cập bến MLS
(Bongda24h.vn) - Tương lai hậu vệ Ashley Cole đang bị đặt dấu hỏi lớn khi Roma không có ý định gia hạn hợp đồng với tuyển thủ người Anh. Một số đội bóng của...

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X