Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cựu huyền thoại Gianfranco Zola muốn lên thay vị trí của Rafael Benitez tại Stamford Bridge

Thứ Tư 12/12/2012 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Huyền thoại một thời của Chelsea, Gianfranco Zola mới đây đã đăng đàn cho biết ông rất khát khao có một ngày nào đó được dẫn dắt đội bóng mà mình đã từng cống hiến trong gần một nửa sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Tại Chelsea, người ta luôn coi Zola là một huyền thoại. Sinh năm 1966, ông chơi bóng tại Stamford Bridge trong vòng 8 năm, từ 1996 đến 2003 trong 229 trận đấu với 52 bàn thắng ghi được. Trong trái tim NHM Chelsea, tất cả đều không thể quên được những bước chạy thần tốc, kĩ thuật phi phàm, những lần làm hậu vệ đối phương vã mồ hôi và tố chất thủ lĩnh có thừa của một cầu thủ ngoài 30 tuổi, xế chiều nhưng không xuống dốc. Là một người Ý, trong sự nghiệp của mình, Zola đã từng khoác áo 5 đội bóng của Italia và chỉ 1 đội của Anh, nhưng chính Chelsea mới là ngôi nhà mà Zola lấy được nhiều tình cảm của NHM nhất, cũng như là nơi mà tài năng của ông rực rỡ nhất. Tại Ý, ông chơi cho Napoli và Parma trong thời gian lâu nhất, nhưng cũng chỉ được khoảng hơn 100 trận cho mỗi đội. Ở Chelsea, 229 lần ông ra sân và cống hiến; số trận ông phục vụ cho đội bóng của Anh nhiều hơn số trận cho Napoli và Parma cộng lại (207 so với 229). Vì lẽ đó, ở Chelsea cái tên Zola mãi mãi không bao giờ phai nhạt trong tâm trí các CĐV.

Liệu Zola có thành công nếu về lại Chelsea...
Liệu Zola có thành công nếu về lại Chelsea...

Sự nghiệp của Zola trên băng ghế chỉ đạo lại không thực sự thành công. Từ năm 2008 đến 2010, ông là huấn luyện viên của West Ham United. Sau đó, ông quay trở lại nước Ý để dẫn dắt tuyển U16, nhưng cũng chỉ trụ lại được 1 năm trước khi về Watford, một đội bóng không nhiều tên tuổi ở Anh, để tiếp tục sự nghiệp với trái bóng tròn của mình. Giờ đây, khi nhìn lại quá khứ vàng son trong màu áo Chelsea của mình, Zola đặt quyết tâm trở thành HLV của đội chủ sân Stamford Bridge vào một ngày nào đó không xa.

"Tôi luôn mơ được trở thành một HLV giỏi, được nắm trong tay một đội bóng như Chelsea." - Zola chia sẻ với tờ France Football - "Đây (chỉ Watford) mới là CLB thứ hai tôi dẫn dắt trong sự nghiệp huấn luyện của mình, tôi cần thêm nhiều thời gian và kinh nghiệm hơn nữa thì mới có thể dẫn dắt Chelsea được. Tôi còn nhiều thứ phải làm và hiện tại vẫn đang rất chăm chỉ với công việc hàng ngày của mình." - Huyền thoại một thời tại sân Stamford Bridge tỏ ra khiêm tốn.

"Tại Watford, tôi rất ấn tượng với các cổ động viên và sự nghiêm túc của những ông chủ nhà Pozzo. Đây sẽ là nơi tôi có thể tích lũy thêm kinh nghiệm và phát triển khả năng trở thành một HLV giỏi." - Gianfranco Zola chốt lại.

Như vậy, Watford sẽ là địa điểm để Zola trau dồi những gì vốn có. Mong rằng ông sẽ làm tốt, mở ra hi vọng cho chính mình cho vị trí HLV trưởng tại Chelsea. Một khi Gianfranco ngồi lên chiếc ghế mà hiện giờ đang thuộc về Rafael Benitez, chắc hẳn các CĐV của họ sẽ rất vui khi được chứng kiến một huyền thoại, một ngôi sao của quá khứ lại dẫn dắt các ngôi sao đương đại. Cạm bẫy cho Zola không thiếu khi kể cả những huyền thoại như Kenny Dalglish cũng thất bại trong quá trình tái thiết đội bóng cũ, nhưng dù thế nào đi nữa, người ta vẫn phải tôn trọng ông vì đức cần cù học hỏi, lòng trung thành, nhiệt huyết với đội bóng và tính khiêm tốn mà không phải nhiều người có được.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X